Thổ Nhĩ Kỳ thông báo Bộ Quốc phòng Nga về lập trường của Ukraina đối với "thỏa thuận ngũ cốc"

© AFP 2023 / Adem AltanHulusi Akar
Hulusi Akar  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu về quan điểm của Ukraina đối với "thỏa thuận ngũ cốc" và tuyên bố rằng không có lo ngại về an ninh của hành lang, Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar cho biết.
Nga hôm thứ Bảy thông báo ngừng tham gia xuất khẩu các sản phẩm từ các cảng Ukraina sau vụ tấn công khủng bố của Kiev trên các tàu của Hạm đội Biển Đen và tàu dân sự ở vùng biển Sevastopol. Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, công tác chuẩn bị tấn công khủng bố và huấn luyện quân nhân của Trung tâm Điều hành Hàng hải đặc biệt số 73 Ukraina được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Anh.
"Chúng tôi đang họp với các bộ trưởng của cả hai bên để giải quyết các vấn đề nổi cộm. Tối qua chúng tôi đã nói chuyện qua điện thoại với ông Shoigu. Ông ấy bày tỏ quan ngại, chúng tôi tiếp nhận những lo lắng của ông ấy. Chúng tôi cũng đã hội đàm với các bộ trưởng Ukraina. Sau khi thực hiện các công việc cần thiết, chúng tôi đã nói với Shoigu rằng không có lý do gì để lo lắng, chúng tôi chờ đợi rằng tình hình sẽ bình thường hóa", - Akar nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Milliyet.
Thu hoạch lúa mì ở Crimea - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Thỏa thuận ngũ cốc đang tạm dừng. Chuyện gì sẽ xảy ra với giá cả?
Theo ông, tại các cuộc họp với những người đối thoại của mình đã nêu ra vấn đề rằng cần phải phải tiếp tục sáng kiến ​​ngũ cốc, góp phần to lớn vào việc giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

"Thỏa thuận cho thấy rằng tất cả các vấn đề có thể được giải quyết thông qua hợp tác và đối thoại và sáng kiến ​​vận chuyển ngũ cốc, một hoạt động hoàn toàn nhân đạo và cần được tách biệt với các điều kiện của cuộc xung đột. Do đó, tôi muốn nhắc lại về yêu cầu kiên quyết của chúng tôi kêu gọi tất cả các bên ngồi lại bàn đàm phán một lần nữa", - ông Akar nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала