Trung Quốc ủng hộ Moskva sau tuyên bố của phương Tây về thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Maxim Durnev / Chuyển đến kho ảnhTrung tâm điều phối ngũ cốc tại Istanbul
Trung tâm điều phối ngũ cốc tại Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Những lời chỉ trích của phương Tây đối với Nga về việc đình chỉ thỏa thuận ngũ cốc mà phớt lờ việc các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã tạo ra mối đe dọa lớn hơn nhiều đối với thị trường lương thực toàn cầu và Mỹ, EU ngày càng leo thang xung đột, chuyên gia Trung Quốc nói với ấn bản Global Times.
Họ cũng lưu ý phương Tây cố tình im lặng về thực tế là các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự của Nga đã gia tăng đáng kể kể từ vụ tấn công cây cầu Crưm. Đồng thời, chính lệnh cấm vận đối với các mặt hàng nông sản quan trọng của Nga đã thúc đẩy cuộc khủng hoảng ở phía Nam bán cầu.
"Các biện pháp trừng phạt có nghĩa là Nga đã không thể nhập khẩu phân bón và hạt giống cần thiết, đây là một lý do nghiêm trọng hơn cho việc tăng giá trên thị trường lương thực toàn cầu và là mối đe dọa lớn hơn đối với an ninh lương thực toàn cầu", Li Ziguo, thành viên cấp cao tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc, nói với GT.
Ông nhấn mạnh tất cả các bên liên quan, đặc biệt là phương Tây, phải kiềm chế, không đổ thêm dầu vào lửa.
Chuyến thăm làm việc của tổng thống LB Nga Vladimir Putin tới Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Putin khẳng định với Erdogan việc sẵn sàng cung cấp ngũ cốc và phân bón cho châu Phi

Nga và thỏa thuận ngũ cốc

Nga đã đình chỉ tham gia xuất khẩu các sản phẩm từ các cảng Ukraina vì vụ tấn công khủng bố ở vùng biển Sevastopol, theo Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy. Sáng sớm ngày 29 tháng 10, Kiev đã thực hiện tấn công khủng bố vào các tàu Hạm đội Biển Đen và các tàu dân sự đang bên ngoài và bên trong căn cứ Sevastopol. Theo Nga, công tác chuẩn bị tấn công khủng bố và huấn luyện các quân nhân thuộc Trung tâm Tác chiến Hàng hải đặc biệt số 73 của Ukraina được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала