Viva Land biến mất bí ẩn khỏi siêu dự án One Central HCM ở tứ giác Bến Thành

© Ảnh : VIVA LANDViva Land hiện đang quản lý Toà nhà Capital Palace có vị trí đắc địa nhất quận Ba Đình, Hà Nội
Viva Land hiện đang quản lý Toà nhà Capital Palace có vị trí đắc địa nhất quận Ba Đình, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
Từng là đơn vị phát triển siêu dự án One Central HCM, tất cả mọi thông tin, tên tuổi của Viva Land bỗng nhiên biến mất không một dấu vết sau khi bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt.
Trước đó, thông tin trên website của tập đoàn Vạn Thịnh Phát giới thiệu Viva Land là đối tác.

Viva Land là công ty quản lý và phát triển bất động sản. Được thành lập vào năm 2020 bởi đội ngũ các chuyên gia bất động sản quốc tế giàu kinh nghiệm, Viva Land hướng đến mục tiêu tạo ra những không gian đẳng cấp, xanh và bền vững nhất cho các thế hệ và cộng đồng cùng phát triển thịnh vượng”, website của Vạn Thịnh Phát từng giới thiệu về đối tác Viva Land.

Viva Land biến mất bí ẩn?

Ngày 1/11, phóng viên báo Thanh niên ghi nhận, tại dự án One Central HCM đối diện chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM), các thông tin Công ty Viva Land (thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) trên hàng rào dự án đã được tháo gỡ.
Hiện tại, trên các hàng rào này chưa xuất hiện một cái tên nào khác. Thay vào tên và các thông tin liên quan của Viva Land, trên hàng rào chỉ có hình ảnh các dự án bất động sản của một doanh nghiệp khác.
Trước đó, ngày 28/10, một nhóm khoảng 3 người đã dùng decal dán lại tất cả các thông tin liên quan đến Công ty Viva Land trên hàng rào của dự án.
Trong khi đó, trên website công ty Viva Land, tất cả các dự án cùng với One Central HCM đều đã biến mất.
Năm 2021, nhà thầu Newtecons cùng Viva Land đã chính thức "hồi sinh" siêu dự án One Central HCM.
Ngoài ra, Viva Land cũng "hồi sinh" dự án Saigon One Tower, được xem là đã "chết" hàng chục năm. Thời điểm đó, cái tên Viva Land và rất nhiều thông tin khác của doanh nghiệp này xuất hiện khắp nơi tại dự án.

Siêu dự án ở tứ giác Bến Thành

Dự án One Central HCM, trước đó gọi là The Spirit of Saigon, toạ lạc trên khu đất tứ giác Bến Thành nằm ngay trung tâm quận 1, TP.HCM với 4 mặt tiền: đường Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Lê Thị Hồng Gấm, Calmette và đối diện chợ Bến Thành.
Dự án được thiết kế để làm khu phức hợp trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ, siêu căn hộ, khách sạn 6 sao với tổng diện tích đất hơn 8.500m2, thời hạn sử dụng 50 năm kể từ tháng 4/2013.
Tuy vậy, sau khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt, nhà phát triển dự án Viva Land cũng biến mất đầy bí ẩn khỏi dự án nói trên.
Viva Land hiện đang quản lý Toà nhà Capital Palace có vị trí đắc địa nhất quận Ba Đình, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Siêu dự án ở tứ giác Bến Thành “đắp chiếu” do Vạn Thịnh Phát và Viva Land có biến động

Ai đứng sau Viva Land?

Được thành lập vào tháng 5/2019, Công ty Viva Land có số vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, là một công ty thành viên thuộc Vạn Thịnh Phát của gia tộc bà Trương Mỹ Lan.
Trong đó, bà Nguyễn Thị Kim Khánh nắm tỷ lệ lớn nhất cơ cấu cổ đông với 30% vốn điều lệ. Tiếp đó là bà Nguyễn Thị Ngọc Mai với 25% và bà Dương Thị Hạnh nắm 20%.
Bà Nguyễn Thị Kim Khánh giữ chức Tổng giám đốc Viva Land cho đến khoảng giữa tháng 12/2021 thì trao lại ghế cho ông Eddie Lim. Trong khi đó, Chủ tịch HĐQT Viva Land là ông Chen Lian Pang, người từng có nhiều năm làm việc tại CapitaLand.
Viva Land từng công bố quản lý, phát triển hàng loạt các dự án lớn như dự án Mũi Đèn Đỏ (quận 7, TP.HCM) thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát có vốn đầu tư khoảng 6 tỉ USD, tòa nhà văn phòng Capital Place có giá 550 triệu USD ở Hà Nội, dự án Saigon One Tower ở góc đường Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM), 2 ô đất tại siêu dự án Đảo Tuần Châu (Quảng Ninh), một dự án trên khu đất vàng rộng 13.000 m2 ở Hải Phòng, cùng một số dự án khác ở TP.HCM.
Bên cạnh đó, Viva Land cũng chi hàng trăm triệu USD trong thương vụ mua lại khách sạn SO/Singapore và tòa nhà văn phòng Robinson Point Tower ở Singapore.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала