- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tuyên bố muốn đến Crưm và «nhìn thấy biển»

© Ảnh : Ukrainian Presidential press serviceTổng thống Ukraine Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một cuộc phỏng vấn của truyền hình Séc, Vladimir Zelensky tuyên bố muốn nhìn thấy biển và thậm chí sẽ đến Crưm.

«Tôi sẽ đến Crưm. Tôi rất muốn nhìn thấy biển», - Zelensky nói khi trả lời câu hỏi, trước hết sẽ làm gì nếu Ukraina chiến thắng trong cuộc xung đột. Với đề nghị làm rõ về thời điểm «nhìn thấy biển», Zelensky nói rằng sẽ không phải là vào mùa đông.

«Làm gì vào mùa đông ở biển? Tôi sẽ đến đó khi trời ấm áp», - Zelensky tuyên bố.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức ví Zelensky với "Napoleon bé nhỏ"

Crưm là của ai?

Crưm trở thành một khu vực của LB Nga từ tháng 3 năm 2014 theo kết quả trưng cầu dân ý sau cuộc đảo chính ở Ukraina. Trong cuộc trưng cầu dân ý, 96,77% cử tri ở Crưm và 95,6% ở Sevastopol đã bỏ phiếu tán thành gia nhập LB Nga. Chính quyền Kiev vẫn coi Crưm là «vùng lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng» của Ukraina, nhiều nước phương Tây ủng hộ Kiev về vấn đề này. Ban lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố rằng cư dân Crưm đã bỏ phiếu để bán đảo thống nhất với Nga bằng con đường dân chủ, tuân thủ đầy đủ chuẩn mực luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc. Theo lời Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crưm «dứt khoát khép lại».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала