Ba Lan dự định xây hàng rào quy mô lớn ở biên giới với Nga

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh NATO khai mạc tại Warsaw
Hội nghị thượng đỉnh NATO khai mạc tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà chức trách Ba Lan đang xem xét khả năng xây dựng một hàng rào quy mô lớn ở biên giới với Nga, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Pavel Yablonsky cho biết trên sóng của đài phát thanh RMF FM.
Hôm thứ Tư, Ba Lan đã bắt đầu xây dựng hàng rào ở biên giới với vùng Kaliningrad của Nga. Công trình sẽ bao gồm ba hàng dây thép gai cao 2,5 mét và rộng ba mét. Các nhà chức trách Ba Lan cho biết hàng rào được dựng lên do mối lo ngại về cuộc khủng hoảng di cư ở biên giới với Nga, tương tự như vụ khủng hoảng nổ ra năm ngoái ở biên giới Ba Lan với Belarus.
"Hãy chờ xem. Tôi không thể trả lời chắc chắn vào thời điểm này", - Yablonsky nói khi trả lời câu hỏi về việc, liệu ở biên giới với Nga có thể xây dựng một hàng rào quy mô lớn hay không.

"Chúng tôi đang theo dõi tình hình đang diễn ra tại thời điểm hiện tại... Chúng tôi tính đến chuyện rằng có thể lại xảy ra kịch bản giống như những gì diễn ra năm ngoái ở biên giới với Belarus", - ông nói thêm.

Lính Ba Lan tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông: Ba Lan đang chuẩn bị bàn đạp cho việc đánh chiếm miền Tây Ukraina

Số lượng người di cư bất hợp pháp gia tăng

Trong năm 2021, Litva, Latvia và Ba Lan đã báo cáo về sự gia tăng số lượng người di cư bất hợp pháp bị bắt giữ từ các quốc gia Trung Đông và châu Phi ở biên giới với Belarus, cáo buộc Minsk tạo ra một cuộc khủng hoảng di cư. Phía Belarus đã kiên quyết bác bỏ điều này. Lực lượng biên phòng Belarus đã nhiều lần thông báo về việc Litva, Ba Lan và Latvia trục xuất cưỡng bức người di cư sang lãnh thổ Belarus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала