Biến động trái phiếu, Ngân hàng SCB kêu gọi người dân bình tĩnh

© Ảnh : SCBNgân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB)
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa lên tiếng giải thích về việc giới thiệu khách hàng mua trái phiếu doanh nghiệp.
Trước việc khách hàng đang còn nhiều lo lắng xung quanh các biến động trên thị trường trái phiếu, SCB kêu gọi người dân cần hết sức bình tĩnh, thấu hiểu, và tuân thủ các quy định của pháp luật.
Ngân hàng SCB cam kết vẫn đang tích cực làm việc với các công ty chứng khoán và các bên liên quan để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật sau các biến động thời gian qua kể từ thời điểm Chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan bị bắt.

Thư ngỏ liên quan trái phiếu mà SCB giới thiệu cho khách hàng

Ngày 3/11, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã có thư ngỏ đến khách hàng giải thích về những vấn đề liên quan đến trái phiếu mà ngân hàng giới thiệu khách hàng cho các công ty chứng khoán.
Trong thư ngỏ được phát đi, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cho biết, thời gian qua, SCB có hợp tác với một số công ty chứng khoán để thực hiện dịch vụ giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua/bán trái phiếu doanh nghiệp cho công ty chứng khoán.
Sau quá trình giới thiệu, các khách hàng tiến hành ký kết các hợp đồng liên quan đến việc mua/bán trái phiếu doanh nghiệp với các công ty chứng khoán.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Về biến cố ở Ngân hàng SCB, Viva Land liên quan gì đến đế chế Vạn Thịnh Phát?
SCB khẳng định, ngân hàng TMCP Sài Gòn chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho các công ty chứng khoán.
“SCB không ký kết hợp đồng hay thỏa thuận nào với các khách hàng liên quan đến việc mua/bán trái phiếu doanh nghiệp”, - thư ngỏ khẳng định.
Ngân hàng cho biết hiện SCB vẫn đang tích cực làm việc với các công ty chứng khoán và các bên liên quan để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.

SCB kêu gọi khách hàng bình tĩnh

Trong thư ngỏ gửi người dân, Ngân hàng TMCP Sài Gòn cho biết, ngày 26/10/2022 vừa qua, SCB cũng đã tham gia cuộc họp 3 bên với Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) và khách hàng nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng.
Đến nay, quá trình phối hợp với các bên liên quan vẫn đang diễn ra liên tục nhằm nhanh chóng có hướng xử lý bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.
“Chúng tôi hiểu rằng khách hàng vẫn đang có nhiều lo lắng, tuy nhiên như khẳng định của các cơ quan chức năng, việc đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư vẫn được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy định pháp luật”, - SCB bày tỏ.
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Vì sao SCB bị kiểm soát đặc biệt sau vụ Vạn Thịnh Phát?
SCB mong khách hàng hết sức bình tĩnh, thấu hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân cũng như góp phần đảm bảo an toàn trật tự xã hội.
Sau biến động ở Vạn Thịnh Phát và bản thân ngân hàng SCB thời gian qua, hoạt động kinh doanh của ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam này hiện đã bình thường trở lại dưới sự kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước.
Tất cả các khoản rút tiền gửi của SCB đều được chi trả đầy đủ. Đến nay nhiều khách hàng rút tiền trước hạn cũng đã quay lại để gửi tiền vào SCB, thanh khoản đã tăng lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала