- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Đẩy lùi 5 cuộc tấn công của bộ binh cơ giới Ukraina ở vùng Kherson

© Sputnik / Alexander Galperin / Chuyển đến kho ảnhHuấn luyện quân sự của những người được huy động trước khi được gửi đến quân đội Nga
Huấn luyện quân sự của những người được huy động trước khi được gửi đến quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã đẩy lùi năm cuộc tấn công của bộ binh cơ giới quân đội Ukraina cấp đại đội trên hướng Nikolaev-Kryvyi Rih thuộc vùng Kherson, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Năm.

"Trên hướng Nikolaev-Kryvyi Rih, quân đội Nga đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các đại đội bộ binh cơ giới thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm vào các khu định cư Mylovoe, Sukhanovo, Bruskinskoye và Ishchenka trong khu vực Kherson", - quân đội Nga cho biết.

Thông báo lưu ý do hỏa lực và các hành động quyết đoán của quân đội Nga, kẻ thù đã bị ném trở lại vị trí ban đầu.
Công việc của đơn vị MLRS trong vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đã phá hỏng đáng kể công việc kiểm soát của quân đội Ukraina
“Tổng thiệt hại của đối phương lên tới hơn 80 quân nhân Ukraina bị chết và bị thương, 6 xe bọc thép chiến đấu và 7 xe quân sự”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy radar của hệ thống tên lửa S-300

Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy radar phòng không AN / TPQ-37 của Mỹ ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và radar của tổ hợp S-300 ở vùng Nikolaev. Điều này được đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố hôm thứ Năm.

"Trong khu vực định cư Dzerzhinsk, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một radar phản lực AN / TPQ-37 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy. Tại khu vực định cư Visunsk, vùng Mykolaiv, một trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraina bị vô hiệu hóa”, - ông thông báo tại cuộc họp báo về diễn biến của chiến dịch quân sự đặc biệt.

Uragan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga đăng video hạ UAV Ukraina
Ngoài ra, theo ông Konashenkov, một kho đạn của lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy gần khu định cư Novaya Kamenka, vùng Kherson.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала