- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nước G7 phối hợp viện trợ mùa đông cho Ukraina

© AP Photo / Markus Schreiber Tấm ảnh chụp chung các lãnh đạo G-7 gần lâu đài Elmau, Đức
 Tấm ảnh chụp chung các lãnh đạo G-7 gần lâu đài Elmau, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina sẽ nhận được hỗ trợ để giúp đỡ đất nước trong những tháng mùa đông và sẽ được điều phối bởi các nước G7, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Burbock cho biết hôm thứ Năm.

“Chúng tôi, với tư cách là các đối tác trong G7, sẽ cùng phối hợp hỗ trợ mùa đông cho Ukraina”, - Burbock cho biết trong một tuyên bố báo chí nhân dịp khai mạc cuộc họp của các ngoại trưởng G7 ở Münster.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức đề cập một số quốc gia, trong đó có Đức, đã cung cấp cho Ukraina máy phát điện, máy sưởi và các thiết bị khác cần thiết trong những tháng mùa đông.
Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Johnson kêu gọi NATO và G7 ngăn chặn “nền hòa bình tồi tệ” ở Ukraina
Bộ trưởng Ngoại giao của các nước G7 đã gặp nhau hôm thứ Năm tại Munster, Đức, nằm ở Bắc Rhine-Westphalia, để thảo luận về hậu quả của hoạt động đặc biệt của Nga tại Ukraina trong hai ngày 3 và 4/11.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала