Dân Anh ủng hộ cáo buộc chống phương Tây trong vụ phá nổ «Dòng chảy phương Bắc»

© Ảnh : Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc -2
Dòng chảy phương Bắc -2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cáo buộc của Nga chống nhà chức trách Anh về nỗ lực phá hoại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc» là có cơ sở, vì rõ ràng các nước phương Tây có động cơ, các độc giả của tờ Daily Mail nhận xét.

"Giống như Chính phủ nước chúng ta, các Chính phủ phương Tây đều do những kẻ ngu xuẩn nguy hiểm điều hành, cứ luôn đổ lỗi cho Nga về cuộc khủng hoảng mà chính họ gây ra", - một độc giả viết.

«Chỉ bọn ngu mới tin rằng người Nga đã tự làm nổ tung đường ống dẫn khí của họ, lẽ ra sẽ mang lại cho Nga rất nhiều tiền và là đòn bẩy ảnh hưởng duy nhất với châu Âu khi họ chỉ đơn giản là khoá van nếu cần. Tổng thống Hoa Kỳ đã nhiều lần hứa hẹn chấm dứt chuyện này», - một bình luận viên khác chia sẻ ý kiến.

«Tất cả chúng ta đều biết rằng Nga không dại gì tự nổ phá đường ống dẫn của chính mình», - một bạn đọc thông báo.
Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Nord Stream thông báo dữ liệu mới tại địa điểm sự cố với «Dòng chảy phương Bắc»
«Vẫn chưa có phủ nhận chính thức nào từ Vương quốc Anh, khiến nảy sinh những suy luận nhất định», - độc giả thứ tư ám chỉ.
«Ngay cả Hoa Kỳ cũng nói rằng Nga chẳng có lý do gì để làm nổ tung «Dòng chảy phương Bắc», vì vậy chỉ còn lại người Anh, vốn quen khoe những hành động tồi tệ của họ với phía Mỹ», - bình luận viên thứ năm nhấn mạnh.

Các cuộc tấn công vào Dòng Bắc

Các cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra đồng thời vào hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ việc phá hoại có chủ định. Phía Nga đã chính thức yêu cầu thông tin từ Đan Mạch về tình trạng khẩn cấp tại Dòng Bắc ngay sau khi sự việc được biết đến. Đan Mạch đã thông báo cho Liên bang Nga về các vụ nổ tại địa điểm rò rỉ khí đốt. Nhà điều hành Dòng Bắc, Nord Stream 2 AG, cho biết tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí là chưa từng có, và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Công việc của Dòng Bắc đã bị đình chỉ từ cuối tháng 8 do các vấn đề trong việc sửa chữa tuabin của Siemens do các lệnh trừng phạt của phương Tây gây ra. Tuy nhiên, đường ống vẫn chứa đầy khí. Dòng Bắc 2, hoàn thành vào năm 2021 nhưng chưa bao giờ đi vào hoạt động, cũng đã được nạp đầy khí. Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga đã khởi tố vụ án về hành vi khủng bố quốc tế sau vụ hư hỏng đường ống dẫn khí Dòng Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала