"Giấc mơ của quân đội thế giới": Nga tạo ra một loại bom để "đào" chiến hào tức thì

© Sputnik / Maksim Zakharov / Chuyển đến kho ảnhMột chiến binh thuộc Lực lượng Dân quân Nhân dân của LNR tại một vị trí gần làng Sokolniki, vùng Lugansk
Một chiến binh thuộc Lực lượng Dân quân Nhân dân của LNR tại một vị trí gần làng Sokolniki, vùng Lugansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã tạo ra “vũ khí tích lũy phân mảnh nổ cao để đào đất” OZ-1, nguồn tin techcult.ru cho hay.
Bài báo lưu ý rằng sự phát triển này cho phép tạo ra chiến hào cho 2-3 binh sĩ chỉ trong vài giây. Dự kiến, OZ-1 có thể được thử nghiệm trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt vào mùa đông này.
Tin cho biết, phát triển này là một giấc mơ từ lâu nay của các quân đội trên thế giới, và kể từ những năm 1950 đã có những nỗ lực tạo ra loại vũ khí kiểu này. Ở Hoa Kỳ đã từng có ý tưởng thiết kế một thiết bị nổ cục bộ, nhưng tất cả chúng đều được coi là không an toàn và không hiệu quả.
Trước đó, được biết rằng các tay súng bắn tỉa của Nga sẽ thử nghiệm một khẩu súng trường cỡ nòng mới của NATO trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Sau khi hoàn thành thử nghiệm sẽ có quyết định về việc sản xuất hàng loạt loại súng này.

Trang thiết bị của quân đội Ukraina đang bị cắt giảm

Trước đó, một trong những thủ lĩnh của lực lượng dân quân Zaporozhye, chỉ huy biệt đội Troy, ông Vladimir Novikov, nói rằng trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina đã giảm 10 lần kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.
Lễ chào mừng tiểu đoàn liên quân  NATO do Mỹ dẫn đầu tại Orzysz, Ba Lan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nêu ra cách để NATO tránh đụng độ trực tiếp với Nga
Ông nói rõ rằng vào thời kỳ đầu của chiến dịch quân sự đặc biệt, mức độ trang bị của quân đội Ukraina bằng máy bay không người lái, máy ảnh nhiệt và các thiết bị khác từng cao hơn nhiều so với bây giờ.
Theo Novikov, hiện tại Lực lượng vũ trang Ukraina không thể sử dụng các thiết bị điện tử quân sự chất lượng cao với khối lượng tương tự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала