- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hun Sen cử các chuyên gia rà phá bom mìn tới Ukraina

© AP Photo / Heng SinithNhân viên rà phá bom Campuchia
Nhân viên rà phá bom Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Campuchia sẽ cử hai đội rà phá bom mìn đến Ukraina để giúp đào tạo các nhân viên rà phá bom mìn của Ukraina.
Theo Bộ Ngoại giao Campuchia hôm thứ Tư, Thủ tướng Hun Sen đã nhất trí về việc này qua điện thoại với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky một ngày trước đó.

Hun Sen trong cuộc trò chuyện với Zelensky đã lên án việc Nga đưa quân vào Ukraina, nói rằng: "Campuchia luôn chống lại việc một nước tấn công nước khác."

Tờ The Washington Post của Mỹ khi đưa tin về điều này cho biết thêm, theo giám đốc Trung tâm rà phá bom mìn Campuchia Heng Ratan, Campuchia cùng với Nhật Bản sẽ cử nhóm chuyên gia đầu tiên vào đầu tháng 12, nhóm thứ hai vào quý đầu năm sau.
Trước đó, Campuchia tuyên bố sẵn sàng cung cấp nền tảng cho các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraina, tờ Khmer Times dẫn lời Bộ Ngoại giao Campuchia cho hay.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia Chum Sounry nói với các nhà báo tờ Khmer Times: "Với tư cách là nước chủ nhà, Campuchia sẵn sàng cung cấp địa điểm cho cuộc gặp Nga-Ukraina ở Phnom Penh, nếu cả hai bên muốn tổ chức một cuộc họp như vậy".

Quốc kỳ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Campuchia sẵn sàng cung cấp nền tảng cho các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina

Kinh nghiệm rà phá bom mìn của Campuchia

Washington Post nhớ lại rằng ở Campuchia, mặc dù chiến tranh đã kết thúc ba mươi năm kể từ 1998, song vẫn còn có một lượng lớn những bãi mìn và đạn dược chưa nổ, và trong những năm qua, các đặc công Campuchia đã được thế giới công nhận là chuyên gia về loại bỏ dấu vết chiến tranh. Vài nghìn người trong số họ sau đó đã làm việc cho LHQ ở Châu Phi và Trung Đông.
Một số quốc gia châu Âu và Hoa Kỳ đã cung cấp hoặc hứa sẽ hỗ trợ Ukraina trong việc rà phá bom mìn tại những vùng lãnh thổ đã được giải phóng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала