- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu DNR Pushilin cho biết về cuộc trao đổi tù nhân với Ukraina dạng 107 đổi 107

© Dịch vụ báo chí của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnh110 công dân bị giam giữ ở Ukraina đã trở về Nga
110 công dân bị giam giữ ở Ukraina đã trở về Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyền lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk Denis Pushilin thông báo trên Telegram rằng việc trao đổi tù nhân với Ukraina được thực hiện theo công thức 107 đổi 107.
Theoông, 65 trong số các tù binh được traođổi là từ DNR và LNR.

"Hôm nay, chúng tôi sẽ nhận về 107 chiến binh của mình từ các ngục tối của Ukraina. Chúng tôi sẽ trả lại cho Ukraina số tù nhân tương tự, chủ yếu là binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina. Trong tổng số những người được thả có 65 quân nhân từ Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk. Chẳng bao lâu nữa họ sẽ được ôm những người thân yêu của mình", - Pushilin viết.

Đợt trao đổi tù nhân quy mô lớn cuối cùng giữa Nga và Ukraina diễn ra vào ngày 29/10. Khi đó 50 người đã được trao trả từ các vùng lãnh thổ do Kiev kiểm soát. Họ được đưa đến Matxcơva để điều trị và phục hồi.
Thành phố Melitopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một loạt tiếng nổ làm rung chuyển Melitopol

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Donbass

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina. Vladimir Putin gọi nhiệm vụ của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong vòng suốt 8 năm." Theo tổng thống, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала