“Trại cháu Bác Hồ” là phản động

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhLogo mạng xã hội Facebook
Logo mạng xã hội Facebook - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
Fanpage “Trại cháu Bác Hồ” được Công an xác định là phản động, xuyên tạc lịch sử Việt Nam, xúc phạm danh dự, uy tín Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Nhóm này đã lôi kéo trên 18.000 thành viên tham gia, lợi dụng khẩu hiệu “Bác Hồ là nhất, Đảng là nhất” hay “Hiệp hội liên minh những người yêu Bác Hồ” để lừa bịp, dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên, thanh niên, thành phần tri thức của Việt Nam tham gia chống đối Đảng, Nhà nước, đả phá các lãnh đạo nhiều thời kỳ.

Facebook* 'Trại cháu Bác Hồ' phản động, xuyên tạc lịch sử

Trên mạng xã hội Facebook* tại Việt Nam xuất hiện nhóm có tên gọi “Trại cháu Bác Hồ”, được các đối tượng phản động, chống phá Nhà nước, chống Đảng Cộng sản Việt Nam lập ra.
Ngày 3/11, thông tin chính thức về Fanpage “Trại cháu Bác Hồ”, Công an tỉnh Bắc Giang đã cảnh báo đây là các chiêu trò phản động, xuyên tạc lịch sử đất nước.
Theo Phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh Bắc Giang, thời gian qua, trên mạng xã hội Facebook* xuất hiện nhóm có tên gọi “Trại Cháu Bác Hồ”, được thành lập bởi số đối tượng phản động, chống đối trong nước.
Công an nhấn mạnh rằng, nhóm này đã lợi dụng khẩu hiệu “Bác Hồ là nhất, Đảng là nhất”, “Hiệp hội liên minh những người yêu Bác Hồ” để lừa bịp, dụ dỗ, lôi kéo số học sinh, sinh viên, thanh niên, trí thức trẻ tham gia từ đó hình thành lực lượng đối lập, chống Đảng, Nhà nước Việt Nam.
Công an xác định thủ đoạn lôi kéo của các đối tượng phản động. Theo đó, để thực hiện âm mưu, ý đồ chống phá, nhóm “Trại cháu Bác Hồ” đã lợi dụng hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh để lôi kéo thành viên tham gia.
© Ảnh : screenshotCông an Bắc Giang cảnh báo thủ đoạn chống phá của nhóm "Trại Cháu Bác Hồ"
Công an Bắc Giang cảnh báo thủ đoạn chống phá của nhóm Trại Cháu Bác Hồ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Công an Bắc Giang cảnh báo thủ đoạn chống phá của nhóm "Trại Cháu Bác Hồ"
Nhóm này cũng thường xuyên sử dụng các hoạt động như chia sẻ, phát tán hình ảnh, clip, thông tin tài liệu, bài viết có nội dung xuyên tạc, tìm cách bôi xấu hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
“Trại cháu Bác Hồ” cũng điều hành, bình luận nhiều nội dung xuyên tạc lịch sử, nhất là các sự kiện “Chiến tranh biên giới phía Bắc”, “Hải chiến Gạc Ma”, “Hải chiến Hoàng Sa”.. Đồng thời, đả kích các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua từng thời kỳ.

Tỉnh táo, cảnh giác trước các thủ đoạn của nhóm phản động

Nhóm phản động này cũng cổ súy các hoạt động chống phá trong học sinh, sinh viên, trí thức trẻ bằng các hành vi vi phạm pháp luật liên kết.
Fanpage “Trại cháu Bác Hồ” thường xuyên viết, vẽ khẩu hiệu #DMCS, chụp ảnh tượng Bác Hồ kèm các hoạt động phản cảm, đăng tải, chia sẻ các bài viết, clip, livestream của các hội nhóm, tổ chức phản động bên ngoài nhằm đả kích đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước suốt thời gian qua.
Công an tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, một bộ phận người dùng mạng xã hội do chưa nhận thức rõ về bản chất của nhóm “Trại cháu Bác Hồ”, cùng với đó là thủ đoạn lôi kéo người tham gia của số đối tượng quản trị viên khá tinh vi như đăng tải kết hợp, đan xen giữa các thông tin tích cực và thông tin tiêu cực, xấu độc, các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm hoặc sử dụng công cụ tự động gửi lời mời tham gia nhóm đến các tài khoản cá nhân… đã bị lừa bịp, lôi kéo, dụ dỗ trên 18.000 thành viên tham gia nhóm này.
Trước tình hình đó, Công an tỉnh Bắc Giang đã đề nghị cán bộ, người dân trên địa bàn cần nêu cao tinh thần cảnh giác.
Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Xúc phạm Bác Hồ, Võ Thanh Thời bị bắt

“Tuyệt đối không để các phần tử xấu lừa bịp, lôi kéo tham gia nhóm; đồng thời phải nắm vững và tuân thủ các quy định của Luật An ninh mạng, sử dụng internet, mạng xã hội tỉnh táo, văn minh”, - Công an tỉnh Bắc Giang nêu rõ.

Công an cũng khuyến cáo mỗi người dân cần tiếp thu các thông tin đúng sự thật, đã được kiểm chứng từ các trang thông tin chính thống.
Đồng thời, kịp thời phát hiện phản bác các thông tin sai sự thật và không ủng hộ, tán phát, chia sẻ lan truyền những thông tin sai sự thật, xuyên tạc nói xấu Đảng, Nhà nước trên mạng xã hội hiện nay.
* Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала