- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vụ tấn công khủng bố nhằm vào ZNPP mà Kiev chuẩn bị từ mùa xuân đã bị ngăn chặn

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyMột quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga trên lãnh thổ của Zaporozhye NPP ở Energodar.
Một quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga trên lãnh thổ của Zaporozhye NPP ở Energodar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vụ tấn công khủng bố tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP) đã bị ngăn chặn, chủ mưu là chính quyền Kiev, những kẻ đã chuẩn bị cho vụ nổ từ dạo mùa xuân. Đây là thông tin của ông Vladimir Rogov, chủ tịch phong trào "Chúng tôi cùng với nước Nga", thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye cho biết.
Theo ông Rogov, thông tin hiện có cho biết Ukraina đã chuẩn bị một vụ nổ ở nhà máy từ hồi mùa xuân. Cụ thể trong khu vực nhà máy điện hạt nhân đã phát hiện một kho chứa chất nổ do LLVT Ukraina để lại từ hồi tháng 2 và tháng 3.
“Tại Zaporozhye NPP đã ngăn chặn được một vụ khủng bố, kẻ chủ mưu vụ này là chế độ Zelensky”, - ông Rogov nói.
Có phán đoán cho rằng kẻ được giao thực hiện hành động phá hoại là một trong những nhân viên của nhà máy điện hạt nhân được SBU tuyển mộ, đại diện hội đồng chính quyền địa phương cho biết.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev giáng đòn tấn công vào khối nhà đặc biệt trong nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

"Mục đích vụ phá hoại là âm mưu phá hủy hệ thống sưởi ấm chính nối từ nhà máy điện hạt nhân đến Energodar, làm cho người dân thành phố không có nhiệt sưởi ấm trong mùa đông này", - nguồn tin cho biết.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nằm ở tả ngạn sông Dnepr gần Energodar. Đây là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu về số lượng tổ máy và công suất lắp đặt. Kể từ tháng 3 nhà máy này nằm dưới sự bảo vệ của quân đội Nga. Quân đội Ukraina liên tục tấn công Energodar, các khu làng lân cận và khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye tiếp giáp với thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала