"Ý tưởng ngu ngốc" của Biden sẽ gây hại cho nước Mỹ

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính sách chú trọng thương mại của Tổng thống Mỹ Joe Biden trái ngược với lợi ích của các doanh nhân Mỹ, Jeffrey Aronson viết trên National Interest.

"Chính quyền Biden hiện lập luận những gì tốt cho Washington không nhất thiết phải tốt cho các công ty như Ford, Mercedes và McDonald's, những công ty hiện đang ngừng hoạt động tại Nga", - tác giả viết.

Nhà quan sát nhớ lại trước đây có một tiên đề làm nảy sinh ý tưởng: "Điều gì tốt cho General Motors thì tốt cho nước Mỹ". Do đó, hệ thống thương mại quốc tế được xây dựng đã tạo nền tảng vững chắc cho sự thống trị kinh tế và quân sự của Mỹ trong một thế hệ, Aronson nói thêm.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Người Mỹ tức giận trước cáo buộc của Biden chống lại các công ty dầu mỏ
Sự “tách rời” khỏi Trung Quốc và Nga và việc “tái định vị” các ngành công nghiệp chủ chốt của Mỹ phản ánh một tinh thần mới và bất ngờ của kinh doanh Mỹ, trong đó sự can thiệp của nhà nước vào nền kinh tế ngày càng tăng, bài báo ghi nhận.
Theo chuyên gia, giờ đây các công ty Mỹ buộc phải tuân theo yêu cầu của chính phủ, từ bỏ cổ phần của họ tại Nga, mặc dù trước đó Washington đã khuyến khích khám phá các khả năng kinh doanh tại thị trường Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала