Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina đã cứu nền kinh tế Mỹ khỏi suy thoái

© Sputnik / Natalia Seliverstovađô la Mỹ
đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã cứu được nền kinh tế của mình và tránh suy thoái nhờ cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu, bắt đầu do chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina. Đây là nội dung bài báo đăng trên tờ Hoàn cầu thời báo.

“Châu Âu bị sa lầy trong một cuộc khủng hoảng năng lượng và trở thành“ nạn nhân”, nhờ đó GDP của Hoa Kỳ tăng trở lại. Đồng thời, dữ liệu từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho thấy GDP trong quý thứ ba tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đảo ngược xu hướng giảm nhất quán được quan sát thấy trong hai quý trước đó”, - ấn phẩm lưu ý.

Theo công bố, nền kinh tế Mỹ đã mạnh lên do xuất khẩu tài nguyên năng lượng sang châu Âu đạt kỷ lục. Theo số liệu được biết, trong quý 3, các lô hàng từ Hoa Kỳ tăng 14,4% so với quý trước. Mặc dù về mặt lịch sử thì Mỹ thông thường không dựa vào xuất khẩu để ổn định nền kinh tế. Đồng thời, theo He Weiwen, một nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu Tài chính Chongyang thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc, sau khi trừ đi phần xuất khẩu thì có thể thấy nền kinh tế nước này đang ở mức âm. Tức là Mỹ vẫn đang trong giai đoạn suy thoái sâu.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Báo Trung Quốc nói Mỹ đang suy thoái

Xuất khẩu nhiên liệu

Ấn phẩm chỉ ra rằng dựa trên bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Hoa Kỳ đã tăng cường cung cấp dầu và khí đốt cho châu Âu, khi khu vực này hoàn toàn chìm vào khủng hoảng năng lượng. Chỉ trong nửa đầu năm, nguồn cung LNG cho châu Âu đã lên tới 39 tỷ mét khối, mặc dù năm ngoái cả năm Hoa Kỳ mới xuất khẩu được lượng hàng tương đương. Ngoài ra, giờ đây rất có thể Hoa Kỳ trở thành một bên quan tâm đến việc tiếp tục xung đột ở Ukraina, vì điều này mở ra một cơ hội mới cho Hoa Kỳ và gia tăng lợi nhuận do cung cấp nhiên liệu.
Vào nửa cuối tháng 10, doanh nhân người Mỹ Elon Musk suy đoán rằng sự suy giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế của nền kinh tế Mỹ có thể kéo dài đến mùa xuân năm 2024, trong khoảng thời gian này đất nước sẽ trải qua một cuộc suy thoái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала