- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình báo Anh và An ninh Ukraina đang tạo lập «đội quân khủng bố»

© Sputnik / Alexandr Polegenko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các quan chức tình báo Anh đã ký thỏa thuận với Cơ quan An ninh Ukraina về việc đào tạo "đội quân khủng bố du kích" Ukraina để tấn công các mục tiêu ở Crưm. Đó là tin đưa của cổng thông tin Grayzone dẫn nguồn từ tài liệu và những đoạn thư tín.
Trước đó, cổng thông tin này dẫn tài liệu do nguồn ẩn danh cung cấp thông báo rằng vào mùa xuân năm 2022 các sĩ quan tình báo Anh đã vạch kế hoạch phá hủy cây cầu Crưm.
«Grayzone nhận được tài liệu mật nêu chi tiết cách các quan chức tình báo quân đội Anh ký thỏa thuận với chi nhánh Odessa của Cơ quan An ninh Ukraina về việc tạo lập và huấn luyện đội quân khủng bố du kích bí mật của Ukraina. Kế hoạch của họ dự trù bí mật tiến hành hoạt động do thám và phá hoại bằng biệt kích ở Crưm theo chỉ thị của An ninh Ukraina», - cổng thông tin cho biết.
Có lưu ý rằng những người chủ trương đào tạo «du kích» chịu trách nhiệm vạch kế hoạch phá hủy cây cầu Crưm là Cố vấn của Tổng thư ký NATO Chris Donelly, sĩ quan tình báo đối ngoại MI6 của Anh Guy Spindler và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Litva Audrius Butkevicius.
Theo các tài liệu mà cổng thông tin nắm được, công ty quân sự tư nhân Prevail Partners của Anh được thuê để huấn luyện các chiến binh Ukraina. Mà sáng lập công ty này là các cựu đặc nhiệm, cụ thể như cựu chỉ huy lữ đoàn Thủy quân lục chiến Justin Hedges. Theo thông tin hiện có, ông này bày tỏ hy vọng rằng Vương quốc Anh và các nước khác cũng có thể tham gia tài trợ cho chương trình đào tạo biệt kích. Prevail Partners cũng bàn bạc về khả năng nhận kinh phí từ Thị trưởng Lvov Andrei Sadovoy. Tuy nhiên, công ty đã đồng ý miễn phí khi tiến hành «đánh giá năng lực» của dịch vụ an ninh Ukraina.
Trên trụ cầu Crưm xuất hiện bức tranh vẽ người thợ xây đang bế con mèo trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Giới truyền thông đã biết kế hoạch của tình báo Anh về phá huỷ cầu Crưm
Ban đầu, có dự kiến rằng chiến binh Ukraina sẽ được đào tạo tại thao trường khu huấn luyện Yavoriv ở vùng Lvov, miền tây Ukraina. Sau đó, đã quyết định huấn luyện chiến binh ở Hy Lạp và Ba Lan.
Theo dữ liệu của cổng thông tin, qua thư từ Chris Donelly tỏ ra không hài lòng với quan điểm của chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về cuộc xung đột ở Ukraina. Ông này phản bác tuyên bố của hàng loạt quan chức Mỹ cho rằng nên ưu tiên giải quyết xung đột thông qua con đường đàm phán.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng đại diện của Hải quân Anh, hiện diện tại thành phố Ochakov vùng Nikolaev của Ukraina đã «tham gia lập kế hoạch, cung cấp và thực hiện cuộc tấn công khủng bố» ở Biển Baltic vào ngày 26 tháng 9 nhằm phá hoại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc 1» và «Dòng chảy phương Bắc 2». Theo dữ liệu mà phía Nga nắm được, chính các chuyên gia Anh đã chỉ huy khâu chuẩn bị cuộc tấn công vào Sevastopol, huấn luyện nhân viên quân sự của Trung tâm Chiến dịch Hàng hải đặc biệt số 73 của Ukraina. Bộ Quốc phòng Anh từ chối thừa nhận sự dính líu đến tất cả những vụ nổ này. Sau đó, Bộ Ngoại giao Nga thông báo đang xúc tiến những bước đi thiết thực trong tương quan phần tham gia của các chuyên gia Anh trong việc chuẩn bị vụ khủng bố ở Biển Đen.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала