- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 200 chiến binh Ukraina bị tiêu diệt ở LNR và tỉnh Kharkov

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhLực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson
Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại LNR và tỉnh Kharkov, quân đội Nga đã tiêu diệt hơn 200 chiến binh Ukraina trong một ngày vừa qua, tất cả các cuộc tấn công của đối phương đều bị đẩy lùi, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Sáu.
Theo Bộ Quốc phòng , ở hướng Kupiansk, nhờ hoạt động tích cực của quân đội Nga, kết quả đã ngăn chặn âm mưu của kẻ địch tấn công bằng hai nhóm tác chiến đại đội theo hướng khu định cư Berestovoe, tỉnh Kharkov và Kuzemovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

"Kẻ thù đã bị đánh bại bởi hỏa lực pháo binh và hàng không của quân đội Nga. Các đơn vị Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi về tuyến xuất phát. Hơn 110 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt, 3 xe tăng, 2 xe bọc thép chiến đấu, 5 xe bán tải, 14 Humvee và xe bọc thép Kozak đã bị phá hủy", -Bộ cho biết.

Trên hướng Krasno-Limansky, kẻ thù sử dụng hai tiểu đoàn bộ binh cơ giới tăng cường, cố gắng tấn công theo hướng các khu định cư Ploshchanka và Chervonopopovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

"Tất cả các cuộc tấn công của Ukraina đều bị đẩy lui bởi quân đội Nga. Đối phương mất hơn 90 quân nhân Ukraina thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương, 4 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép và 12 xe cơ giới", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Quân đội Nga đã giáng đòn hỏa lực vào kẻ thù trên hướng Nikolaev-Krivyi Rih, hơn 95 binh sĩ Ukraina đã bị tiêu diệt, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Sáu.
Cũng có thông tin cho rằng quân đội Nga đã tấn công bằng tên lửa vào trụ sở của một trong những đơn vị lính đánh thuê nước ngoài tại khu vực Nikolaev, Ukraina.
Huấn luyện quân sự của những người được huy động trước khi được gửi đến quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Đẩy lùi 5 cuộc tấn công của bộ binh cơ giới Ukraina ở vùng Kherson

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, những khí tài quân sự sau đã bị phá hủy: 330 máy bay, 168 trực thăng, 2.426 máy bay không người lái, 384 hệ thống tên lửa phòng không, 6.322 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 882 phương tiện chiến đấu của các bệ phóng tên lửa, 3.551 khẩu pháo dã chiến và súng cối, và 7.027 đơn vị xe quân sự đặc biệt", - Bộ cho biết trong một tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала