Các nhà hoạt động sinh thái đổ súp lên hoạ phẩm của Van Gogh ở Rome

© Ảnh : Ultima GenerazioneCác nhà hoạt động Ultima Generazione bên bức tranh "Người gieo giống" ngâm trong súp của Vincent van Gogh
Các nhà hoạt động Ultima Generazione bên bức tranh Người gieo giống ngâm trong súp của Vincent van Gogh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà hoạt động từ phong trào môi trường, vốn ủng hộ việc ngừng khai triển những mỏ dầu và khí đốt mới, đã đổ súp rau lên bức tranh «Người gieo hạt» của Vincent van Gogh, đang được trưng bày ở Rome.
Theo thông báo trên tờ il Messdowro, trong vụ tấn công bằng súp có sự tham gia của 4 người, diễn ra tại Palazzo Bonaparte, nơi tổ chức cuộc triển lãm nổi tiếng.
Trước đó, các nhà hoạt động sinh thái ở Rome đã nhiều lần tổ chức những vụ ngăn xa lộ cao tốc, gây bất tiện khiến cho những công dân bình thường tức giận. Hành động mới nhất như vậy diễn ra trong tuần này trên đường vành đai và kết thúc bằng việc các tài xế nổi cơn thịnh nộ kéo lê những người trẻ tuổi dọc theo lề đường.
Người biểu tình Just Stop Oil bị cảnh sát bắt ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Tại London, các nhà hoạt động môi trường đổ sơn lên tòa nhà của Bộ Nội vụ, MI5 và Ngân hàng TW Anh
Ở châu Âu, các cuộc biểu tình của giới hoạt động sinh thái đã diễn ra liên tục trong gần một tháng. Trước đó, họ đã tưới sơn lên mặt tiền cửa hàng đồng hồ Thụy Sĩ Rolex sang trọng, các tòa nhà đại lý xe sang Bentley, Bugatti, Ferrari và trụ sở của nhóm vận động hành lang ở London. Trước nữa thì các nhà hoạt động đã ném bánh ga-tô sô cô la vào mặt tượng sáp Vua Charles III tại Bảo tàng Madame Tussauds và đổ súp cà chua lên bức tranh «Hoa hướng dương» của danh hoạ Vincent van Gogh trong Phòng Trưng bày Quốc gia ở London.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала