EU chỉ trích Thủ tướng Đức Olaf Scholz về chuyến thăm Trung Quốc

© AFP 2023 / Kay NietfeldThủ tướng Đức Olaf Scholz gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh
Thủ tướng Đức Olaf Scholz gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đồng minh đã chỉ trích Thủ tướng Đức Olaf Scholz do đến thăm Trung Quốc, Le Figaro viết.

"Scholz đang hành động trái với đường lối chung của châu Âu. Chính sách của Berlin đối với Bắc Kinh chỉ có thể thành công nếu được kết hợp với chính sách của châu Âu", - ấn phẩm viết.

Bài báo lưu ý học thuyết của EU đối với Trung Quốc dựa trên thực tế trong một số lĩnh vực, Trung Quốc là đối tác cần đàm phán, đặc biệt là về khí hậu, và trong một số lĩnh vực sẽ là đối thủ.
Thủ tướng Đức đã bị cáo buộc hành động một mình trong vấn đề Ukraina, và giờ đây ông ta còn làm trầm trọng thêm tình hình khi đến Bắc Kinh cùng với các doanh nhân lớn của Đức, tác giả viết.
Theo nhà báo, Pháp cũng cho rằng Châu Âu cần theo đuổi chính sách chung với Bắc Kinh, vì vậy Tổng thống Pháp Macron lẽ ra nên công du Trung Quốc cùng với Scholz.
Năm 2019, khi Macron tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Điện Elysee, ông cũng đã mời Thủ tướng Đức lúc đó là Angela Merkel và Jean-Claude Juncker - cựu Chủ tịch Ủy ban châu Âu, tới cùng dự cuộc họp, nhưng ngày nay quan hệ giữa hai nước không nồng ấm như vậy, tài liệu tóm tắt
Cụ thể, Reuters đưa tin Thủ tướng Scholz đã từ chối lời đề nghị đi thăm Trung Quốc cùng nhau của Macron.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz (phải) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Thủ tướng Đức Scholz từ chối đề xuất của Macron cùng đến thăm Trung Quốc

Chuyến thăm của Scholz đến Trung Quốc

Ngày 4/11, Thủ tướng Đức đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và thảo luận về quan hệ song phương trong tình hình quốc tế bất ổn.
Gần đây, giữa Đức và Pháp có sự lạnh nhạt. Những bất đồng chính liên quan đến giá khí đốt, cũng như ý tưởng của Macron về chủ quyền châu Âu và phòng thủ chung. Berlin cũng không hài lòng với các cuộc đàm phán của nhà lãnh đạo Pháp về việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt giữa Barcelona và Carcassonne. Tuần trước, Macron và Scholz thậm chí đã không tổ chức họp báo chung sau chuyến thăm của Thủ tướng Đức tới Paris.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала