- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc công bố gói hỗ trợ quân sự mới dành cho Ukraina

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisQuang cảnh Lầu Năm Góc
Quang cảnh Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraina 45 xe tăng T-72 trong khuôn khổ gói viện trợ quân sự kế tiếp trị giá 400 triệu USD, như phát ngôn viên Sabrina Singh của Lầu Năm Góc thông báo.
Xe tăng do Liên Xô sản xuất sẽ được Hoa Kỳ hiện đại hóa và chuyển giao cho quân đội Ukraina cùng với Hà Lan và Cộng hòa Séc.
“Một phần số xe tăng này sẽ được bàn giao cho Ukraina vào cuối tháng 12… Dự kiến hoàn thành cung cấp vào năm 2023”, - bà Singh cho biết tại cuộc báo ngắn dành cho giới truyền thông.
Vệ tinh Starlink của SpaceX. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Lầu Năm Góc có thể gánh vác tốn phí Internet cho Ukraina
Gói viện trợ mới của Hoa Kỳ cũng gồm 250 xe thiết giáp M1117, 40 ca nô bọc thép, 1.100 UAV tấn công và trinh sát Phoenix Ghost, và các tổ hợp phòng không đã nâng cấp Hawk.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24 tháng 2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала