Thủ tướng Đức Scholz từ chối đề xuất của Macron cùng đến thăm Trung Quốc

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Đức Olaf Scholz (phải) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Thủ tướng Đức Olaf Scholz (phải) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã từ chối đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng đến thăm Trung Quốc trong chuyến thăm, Reuters viết.

"Macron đã mời Scholz đến Bắc Kinh cùng nhau để gửi một tín hiệu về sự thống nhất của EU, nhưng Scholz đã từ chối đề xuất này", - ấn phẩm nói.

Bài báo lưu ý chuyến thăm của Thủ tướng Đức đến Trung Quốc diễn ra sau khi Berlin bật đèn xanh cho Bắc Kinh để có được cổ phần trong cảng Hamburg, bất chấp sự phản đối của các đối tác trong liên minh và nỗi sợ hãi của Hoa Kỳ.

"Đây là một thử nghiệm về mối quan hệ giữa Trung Quốc và Đức, Châu Âu, thậm chí cả phương Tây. Nếu chuyến thăm này thành công, Macron sẽ đến thăm sau một tháng nữa", - báo trích dẫn Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Châu Âu tại Đại học Jenmin Van Iva.

Theo tác giả, tình hình kinh tế hiện tại ở Đức, với lạm phát lịch sử và suy thoái sắp xảy ra, đã thúc đẩy chuyến thăm của Scholz đến Trung Quốc.
Vào ngày 4 tháng 11, Thủ tướng Đức gặp chủ tịch của Trung Quốc Tập Cận Bình, thảo luận về mối quan hệ giữa Berlin và Bắc Kinh trong các điều kiện của tình hình quốc tế không ổn định.
Theo tờ báo Welt, mối quan hệ giữa Pháp và Đức đang ở điểm thấp. Ấn phẩm tin các tranh chấp giữa hai bên có thể dẫn đến sự kết thúc và phá vỡ quan hệ. Các chủ đề gây tranh cãi nhất liên quan đến giá khí tối đa, cuộc xung đột dẫn đến sự không sẵn lòng của Scholz hỗ trợ ý tưởng về Macron về chủ quyền châu Âu và phòng thủ nói chung, cũng như các cuộc đàm phán giữa nhà lãnh đạo Pháp đằng sau lưng đồng nghiệp Đức về dự án xây dựng đường ống dẫn khí giữa Barcelona và Karkason.
Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Ông Tập Cận Bình kêu gọi Đức tham gia vào công việc chung cho sự phát triển thế giới

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva, nhưng điều này đã làm tăng giá nhiên liệu và gây ra lạm phát kỷ lục ở chính Mỹ và châu Âu. Như Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ ra, chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là một chiến lược lâu dài của phương Tây, nhưng các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của Mỹ và các đồng minh là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала