- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Không thể tránh khỏi đụng độ với bọn tân phát-xít

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham gia lễ kỷ niệm Ngày thống nhất đất nước
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia lễ kỷ niệm Ngày thống nhất đất nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc đụng độ với chính quyền tân phát-xít ở Ukraina là không thể tránh khỏi, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố tại cuộc gặp đánh dấu một thập kỷ phục hồi Hiệp hội Lịch sử Nga và Cộng đồng Lịch sử Quân sự Nga.
«Nếu như vào tháng Hai từ phía chúng ta không xúc tiến hành động thích hợp, mọi thứ chắc hẳn sẽ tồi tệ hơn. Tình hình ở Ukraina đã bị những thế lực gọi là bạn bè của họ đẩy đến trạng thái khi nước này thành nguy hiểm chết người đối với Nga và cảnh tự sát đối với chính nhân dân Ukraina. Và chúng ta thấy điều này qua tính chất hoạt động chiến sự: đơn giản là đáng kinh ngạc về những gì xảy ra ở đó, như thể người Ukraina không còn tồn tại, họ bị ném vào lò lửa và thế là xong», - ông Putin nói.
Trong khi đó Nga luôn đối xử với Ukraina và nhân dân nước này bằng thái độ tôn trọng và tình cảm nồng hậu, hiện tại cũng vậy, bất chấp đang diễn ra cuộc đối đầu bi thảm hiện nay, - ông Putin nhấn mạnh.
Chủ tịch Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Ngoại trừ Ukraina, không một nước nào tôn vinh chủ nghĩa phát-xít mới
Ông thừa nhận rằng những sự kiện ở Ukraina thật khó khăn và cay đắng, bởi về bản chất đang diễn ra cuộc đối đầu bên trong một dân tộc. Điều tương tự cũng từng có cả sau biến động năm 1917, khi mọi người giao tranh với nhau và các thế lực ngoại bang nhúng tay vào khoét sâu thảm kịch của nhân dân, Tổng thống nói thêm.

«Họ theo đuổi lợi ích riêng, làm suy yếu và xé nát đất nước Nga lịch sử thành từng mảnh. Và ngày nay, liên tục bơm vũ khí cho Ukraina, điều động lính đánh thuê đến đó, họ tuyệt đối tàn nhẫn không hề thương xót các công dân của đất nước này. Họ thúc đẩy mục tiêu địa chính trị vốn không có gì chung với lợi ích của nhân dân Ukraina. Họ cũng hướng tới mục tiêu làm suy yếu, tan rã và huỷ diệt nước Nga», - ông Putin nói.

Theo quan điểm của Tổng thống Putin, đó chính là trọng tâm của những sự kiện đang diễn ra hiện nay ở Ukraina.
«Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép làm như vậy. Chúng tôi sẽ bảo vệ Tổ quốc mình xứng đáng với tổ tiên anh hùng của chúng ta», - nguyên thủ quốc gia Nga kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала