Bloomberg chỉ ra «cái giá khổng lồ» khi EU từ chối khí đốt Nga

© AP Photo / Virginia MayoCờ của EU bên ngoài trụ sở của tổ chức ở Brussels
Cờ của EU bên ngoài trụ sở của tổ chức ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước châu Âu đã tốn phí số tiền khổng lồ để bơm khí đốt vào các cơ sở lưu trữ nhiên liệu do việc từ chối nguồn cung cấp từ Nga, đó là nhận xét của Bloomberg.
"Tổng giá thành nhiên liệu dự trữ lên tới 104,8 tỷ USD", - Bloomberg dẫn dữ liệu của chuyên gia Ben McWilliams từ tổ chức tư vấn Bruegel có trụ sở tại Brussels.
Như tác giả Lionel Laurent nhận xét trong bài báo, cố gắng của EU để nạp đầy các kho chứa trước khi bắt đầu đợt lạnh giá đầu tiên đã đòi hỏi huy động tối đa các nguồn thay thế, từ Na Uy cho đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Đồng thời, quan sát viên cảnh báo rằng tốn phí của các nước châu Âu để bơm đầy các cơ sở lưu trữ sẽ chỉ tăng lên.
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
EU có phạm vi rất hạn chế đối với các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga

"Tốn phí hiện tại đã cao gấp đôi khối lượng hỗ trợ tài chính từ phía Hoa Kỳ dành cho Ukraina. Đó là con số rất khủng. Có mối nguy ở chỗ là năm sau mức giá sẽ tăng cao hơn. Mùa đông lạnh giá có thể làm cạn kiệt hoàn toàn nguồn dự trữ hiện có và các nước phải bắt đầu cuộc chạy đua mới mệt mỏi để làm đầy kho dự trữ", - ấn phẩm dẫn lời chuyên gia Anis Ganbold, lãnh đạo Phòng Nghiên cứu Thị trường Năng lượng Toàn cầu tại Aurora Energy Research ở Anh.

Hơn nữa, theo lời chuyên gia này, động tác mua khí đốt để chứa đầy các cơ sở lưu trữ dẫn đến việc ngừng sản xuất - điều này làm chệch hướng nguồn lực từ các nhu cầu dài hạn hơn.
Chuyên gia Jacob Kierkegaard từ Viện Kinh tế Quốc tế cảnh báo:
“Chúng ta không được phép nghỉ ngơi dù đã có dự trữ".

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала