Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố về thất bại của các thể chế an ninh thế giới

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tình hình ở Ukraina đã cho thấy sự thất bại của các thể chế an ninh toàn cầu, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói.

"Cuộc khủng hoảng Nga - Ukraina cho thấy sự thất bại của các thể chế. Tính đúng đắn khi chúng tôi khẳng định rằng "thế giới có nhiều hơn năm" (các nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ thường chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thất bại và kêu gọi giải tán), đã được xác nhận bởi những gì đã xảy ra. Thế giới đang đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa chính trị và kinh tế, chính trị và an ninh", - Erdogan phát biểu tại một diễn đàn chính trị ở Istanbul.

Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Phương Tây đánh giá không chính xác hậu quả của cuộc khủng hoảng Ukraina
Năm thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (Nga, Mỹ, Trung Quốc, Anh, Pháp) có quyền phủ quyết. Điều này giả định bất kỳ ai trong số họ, trong trường hợp có bất đồng, có thể ngăn chặn quyết định này hoặc quyết định khác của cơ quan chính của LHQ. Mười thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an không có quyền như vậy. Đôi khi, một số bên đưa ra yêu cầu tước bỏ quyền phủ quyết này của nước này hay nước khác.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала