Các nước Baltic tuyên bố ý định cô lập Nga khỏi châu Âu

© Fotolia / AndreflyVilnius, Litva
Vilnius, Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các thành viên của Hội đồng Baltic, bao gồm Litva, Latvia và Estonia đã tuyên bố ý định "cô lập Nga khỏi xã hội châu Âu", RT đưa tin.

"Hội đồng Baltic nhấn mạnh nhu cầu to lớn về sự thống nhất của các nước Baltic trong việc hỗ trợ Ukraina, cô lập Liên bang Nga khỏi cộng đồng châu Âu", - theo nội dung văn bản nghị quyết được thông qua vào cuối kỳ họp hội đồng lần thứ 41.

Tài liệu cũng lưu ý cần thiết phải tăng cường hợp tác quốc phòng giữa các nước Baltic và các đồng minh ở Bắc Âu và Benelux "để chống lại các mối đe dọa an ninh trong lĩnh vực chiến tranh thông thường và không gian mạng".
Ngoài ra, như đã lưu ý trong văn kiện, các nghị sĩ đã nhấn mạnh "tầm quan trọng và sự cần thiết của sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ trong khu vực".
Cảnh thành phố Talin (Estonia) từ phía biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Các nước Baltic rời bỏ liên minh kinh tế với Trung Quốc vì chứng bài Nga
Hội đồng Baltic là cơ quan tư vấn hợp tác giữa nghị viện các nước Latvia, Litva và Estonia. Nó được thành lập vào năm 1991.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố: chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của Hoa Kỳ và Châu Âu là làm cho cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала