Hoa Kỳ phái máy bay chiến đấu về phía Iran

© Ảnh : Public domain / Australian Defence Force, Cpl. Glen McCarthyCuộc tập trận Pitch Black
Cuộc tập trận Pitch Black - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã điều các máy bay chiến đấu về phía Iran sau khi gần đây có thông tin cho rằng Iran đang chuẩn bị cuộc tấn công nhằm vào Saudi Arabia, theo phản ánh của tờ Washington Post.
Ấn phẩm không nêu chính xác Hoa Kỳ phái các máy bay vào thời điểm nào.

"Khi tư liệu tình báo gần đây cảnh báo về khả năng không tránh khỏi có những cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo và UAV của Iran nhắm vào các mục tiêu ở Saudi Arabia, Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ đã phái các máy bay chiến đấu đang đóng căn cứ ở vùng Vịnh về phía Iran trong khuôn khổ cảnh báo chung nâng cao mức sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng Hoa Kỳ và Saudi Arabia", - tờ báo cho biết.

Cũng theo dữ liệu của báo này, động thái gửi máy bay được xem như minh chứng cho sự bền vững và tầm quan trọng của quan hệ đối tác giữa Hoa Kỳ và Saudi Arabia.
Máy bay không người lái của quân đội Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
An ninh phát hiện ra sự tham gia của công ty Ukraina trong việc chế tạo UAV của Iran

Đòn tấn công tiềm ẩn vào Saudi Arabia

Tờ Wall Street Journal số ra ngày thứ Ba đưa tin rằng Saudi Arabia đã chia sẻ thông tin tình báo với Hoa Kỳ về "cuộc tấn công không tránh khỏi" từ phía Iran giáng vào các mục tiêu trên lãnh thổ nước này. Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani Chafi tuyên bố rằng các nước phương Tây đang cố tình làm nóng thêm bầu không khí chống Iran, tung ra luận điệu dường như Tehran đang chuẩn bị tấn công vào Saudi Arabia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала