Học giả Trung Quốc: Putin sẽ cứu thế giới khỏi quyền bá chủ của phương Tây

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga thách thức quyền bá chủ của phương Tây. Nhưng ở Trung Quốc, người ta không nghi ngờ gì: sức mạnh và tính cách người dân Nga sẽ giúp họ giành chiến thắng, Postimees dẫn lời nhà phương Đông học Urmas Khibepappel từ Đại học Tartu. Ông đi đến kết luận này sau khi phân tích mạng xã hội Trung Quốc.
Kể từ năm 2014, truyền thông nhà nước Trung Quốc phản ánh cuộc xung đột Nga - Ukraina từ quan điểm của Nga và theo mọi cách có thể để hỗ trợ Putin. Tuy nhiên, chủ yếu bằng lời nói. Các khẩu hiệu về tình bạn không biên giới của Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình và Putin có lẽ đã đưa được ít nhiều thông tin đến tất cả những người Trung Quốc . Trong ánh sáng của điều này, những gì đang xảy ra ở Ukraina có thể làm phiền đến ông Tập.
Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina không phải là một vấn đề quan trọng để ảnh hưởng đến vị trí của Tập Cận Bình. Nhưng nếu hóa ra Nga thất bại trong tham vọng chính trị - quân sự của mình ở Ukraina và người dân Trung Quốc hiểu rằng, ông Tập đã phạm sai lầm khi ủng hộ Nga. Sự hỗ trợ Nga, cùng với những vấn đề hiện ra trên đường chân trời, có thể làm suy yếu nghiêm trọng uy tín của Trung Quốc. Và khi đó sẽ trở nên quan trọng những gì mà người dân Trung Quốc bình thường nhìn thấy ở nước Nga.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Người Trung Quốc ủng hộ tuyên bố cứng rắn của ông Putin về Ukraina
Trong nhiều năm tại Trung Quốc, hình ảnh của Putin được tạo ra như một nhà lãnh đạo không thể sai lầm. Trên các mạng xã hội, thể hiện sự ngưỡng mộ đối với trí tuệ của Putin, ông được gọi là Putin "vĩ đại”, tin tưởng nước Nga chiến thắng trong mọi cuộc xung đột khi một người chuyên quyền lãnh đạo đất nước. Người ta nhấn mạnh Putin là một người bạn cá nhân của ộng Tập Cận Bình, ngang hàng với những người cai trị như Ivan "khủng khiếp” hay Stalin, và tiếp tục truyền thống chuyên chế. Do đó, Nga không thể thua trong cuộc xung đột này.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала