Ông Trần Quốc Tuấn chính thức ngồi “ghế nóng” Chủ tịch VFF khoá 9

© Ảnh : TTXVN - Bùi Cương QuyếtHội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 11 (Khóa VIII)
Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 11 (Khóa VIII)  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2022
Đăng ký
Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vừa chính thức đắc cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khoá 9.
Sau hơn 20 năm thể hiện năng lực công tác trong ngành bóng đá, ông Trần Quốc Tuấn nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối của các đại biểu.
Ông Tuấn cũng là người có mối quan hệ tốt với các lãnh đạo liên đoàn bóng đá khu vực và châu lục.

Ông Trần Quốc Tuấn đắc cử Chủ tịch VFF khoá 9

Với 100% phiếu thuận, ông Trần Quốc Tuấn vừa đắc cử vào “ghế nóng” Chủ tịch VFF khoá 9.
Vì chỉ có 1 ứng viên duy nhất ở chức danh Chủ tịch VFF nên Đại hội VFF không bỏ phiếu kín mà bầu bằng hình thức giơ thẻ biểu quyết. Có 73 thành viên VFF tham gia biểu quyết. Ông Trần Quốc Tuấn trúng cử với 100% đồng thuận.
Trước đó, ông Tuấn là Quyền Chủ tịch VFF, sau khi ông Lê Khánh Hải từ chức cuối năm 2021.
Ông Trần Quốc Tuấn sinh năm 1971, trong gia đình có truyền thống thể thao. Cha ông là ông Trần Vĩnh Lộc, nguyên Giám đốc sở Thể dục Thể thao tỉnh Phú Khánh (nay là tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa). Mẹ ông là bà Bùi Thị Hồng Tiến, cựu vô địch chạy việt dã miền Bắc.
Từ khi còn trẻ, ông Tuấn đã được định hướng theo học ngành thể thao. Năm 1990, ông đi tu nghiệp tại Nga. Năm 1998, ông bảo vệ thành công luận án tiến sĩ khoa học chuyên ngành Thể dục Thể thao ở tuổi 27.
Ông Trần Quốc Tuấn từng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong tổ chức, điều hành các hoạt động bóng đá.
Ông kinh qua nhiều cương vị như Tổng Thư ký VFF (2005-2012), Ủy viên thường vụ AFC (2011-2015, 2017 đến nay), Trưởng ban Thi đấu AFC (2017 đến nay), Phó Chủ tịch VFF (2014-2022).
Ông Tuấn thông thạo ngoại ngữ, có thể đối thoại bằng tiếng Anh trong các hội nghị của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), Đông Nam Á (AFF). Do vậy, ông được cho là có mối quan hệ tốt với lãnh đạo các liên đoàn bóng đá khu vực, châu lục.
Sau khi đắc cử, ông Trần Quốc Tuấn đã gửi lời cảm ơn các lãnh đạo và tập thể Ban chấp hành VFF qua các thời kỳ, những người đã có nhiều đóng góp xây dựng nền tảng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.
“Xin được dành lời cảm ơn đặc biệt đối với nguyên Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải trong 3 năm đầu tiên của nhiệm kỳ 8 đã lãnh đạo và chỉ đạo điều hành các hoạt động bóng đá, cũng như quy tụ sức mạnh tập thể để giúp bóng đá Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn nhất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ của khóa 8”, ông Tuấn bày tỏ.
Tân Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, VFF cần tập trung xây dựng các mục tiêu chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam, bắt đầu từ việc thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình công tác cho nhiệm kỳ 2022 – 2026, cũng như định hướng các mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo.
Đồng thời, nỗ lực đưa bóng đá Việt Nam lọt vào nhóm 10 quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu ở châu Á đến năm 2030, sớm có mặt tại Vòng chung kết FIFA World Cup.

Ông Trần Anh Tú làm Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn

Trong chiều nay, ông Trần Anh Tú đã đắc cử vị trí Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF khoá 9. Với 100% phiếu thuận, ông Tú cũng không gặp phải sự cạnh tranh nào khi là ứng viên duy nhất cho vị trí này.
Ông Trần Anh Tú là Ủy viên thường trực ban chấp hành VFF khóa VIII, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).
Bạo loạn và giẫm đạp tại sân vận động Kanjuruhan ở Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
‘Thảm kịch không thể hiểu’, FIFA, VFF chia buồn với Indonesia sau bạo loạn ở Kanjuruhan
Đặc biệt, ông Tú cũng là người có nhiều đóng góp quan trọng giúp đội tuyển futsal Việt Nam 2 lần tham dự World Cup.
Cũng như ông Trần Quốc Tuấn, ông Trần Anh Tú có nhiều năm kinh nghiệm quản lý bóng đá trên các cương vị khác nhau, bao gồm các vị trí Phó Tổng Thư ký HFF (2008), Ủy viên Ban Futsal VFF (2008), Chủ tịch HFF (2012 đến nay), Ủy viên BCH VFF (2014 đến nay), Trưởng Ban Futsal VFF (2014 đến nay), Ủy viên Thường trực BCH VFF (2014 đến nay), Chủ tịch HĐQT Công ty VPF (2017 đến nay), Tổng Giám đốc Công ty VPF (2017-2020), Ủy viên Ban Futsal và Bóng đá Bãi biển LĐBĐ châu Á (2019 đến nay).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала