Phần Lan không có kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân của NATO

© AFP 2023 / Cole BurstonTổng thống Phần Lan Sauli Niinisto
Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phần Lan không có kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân của NATO trên lãnh thổ của mình, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö cho biết.

“Mặc dù chúng tôi không đưa ra bất kỳ hạn chế nào đối với tư cách thành viên NATO của mình, nhưng Phần Lan hoàn toàn không có ý định đưa vũ khí hạt nhân vào đất nước của mình. Và tôi cũng không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy ai đó đề xuất với chúng tôi về việc này”, - Sputnik dẫn lời ông.

Từ bỏ chính sách trung lập, Phần Lan và Thụy Điển tuyên bố ý định gia nhập NATO ngay sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Vào trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 6, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan và Thụy Điển đã ký một bản ghi nhớ an ninh cho phép tháo gỡ các cuộc đàm phán về việc hai quốc gia Bắc Âu gia nhập liên minh.
Quốc kỳ Phần Lan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Dự án gia nhập NATO để ngỏ khả năng triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ Phần Lan
Các nước nhất trí phối hợp nỗ lực trong cuộc chiến chống khủng bố và thảo luận các biện pháp chống lại PKK bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Trước đó, Sputnik viết về việc, tại sao Phần Lan và Thụy Điển nếu gia nhập NATO hai nước này để ngỏ khả năng triển khai vũ khí hạt nhân gần biên giới với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала