Bắc Kinh kêu gọi G7 ngừng can thiệp vào công việc của các nước khác

© Sputnik / Pavel PetrovBắc Kinh
Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc kêu gọi các nước G7 ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác, kích động mâu thuẫn và đối đầu, thay vào đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển hợp tác toàn cầu, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) tuyên bố tại cuộc họp báo hôm Thứ hai.
Trước đó, các nước G7 nêu mục tiêu "hợp tác mang tính xây dựng" trong những lĩnh vực có thể và phù hợp với lợi ích của mình, đồng thời lưu ý tầm quan trọng của hòa bình và ổn định ở khu vực Đài Loan và kêu gọi giải quyết hòa bình các vấn đề xung quanh eo biển Đài Loan.
"Lập trường của Trung Quốc về các vấn đề liên quan đến Hồng Kông, Tân Cương và Đài Loan là nhất quán và rõ ràng. Cái gọi là tuyên bố chung của các ngoại trưởng G7 đã phớt lờ lập trường và sự thật khách quan của Trung Quốc, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc, cố ý vu khống và bôi nhọ Trung Quốc. Bắc Kinh bày tỏ sự bất bình của mình và kiên quyết phản đối điều này”, - nhà ngoại giao nói.
Phố đêm ở Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Chuyên gia: Mỹ khiến Đài Loan chống Trung Quốc theo gương Ukraina
Ông lưu ý rằng Trung Quốc luôn là tấm gương trong việc thực hiện Hiến chương Liên hợp quốc và thực hiện chủ nghĩa đa phương thực sự, "Trung Quốc luôn nỗ lực hỗ trợ cộng đồng quốc tế trong việc cùng nhau vượt qua các thách thức toàn cầu và thúc đẩy việc xây dựng cộng đồng chung vận mệnh nhân loại. "
Ông nói:

Chúng tôi kêu gọi G7 ngừng bám vào tâm lý Chiến tranh Lạnh và các định kiến ​​về ý thức hệ, ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác, ngừng lặp lại những lời nói dối, ngừng kích động mâu thuẫn khu vực và tạo ra các cuộc đối đầu trong khối”.

Ông cũng kêu gọi các nước G7 tạo điều kiện thuận lợi để phát triển hợp tác toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала