Cao Ủy ngoại giao EU Borrell: Liên minh châu Âu phụ thuộc vào Trung Quốc nhiều hơn so với Nga

CC BY 4.0 / Pietro Naj-Oleari / Josep Borrell - Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu về Chính sách An ninh và Đối ngoại
Josep Borrell - Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu về Chính sách An ninh và Đối ngoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu ngoại giao của Liên minh châu Âu Josep Borrell thừa nhận EU phụ thuộc vào việc cấp hàng từ Trung Quốc để thực hiện một kế hoạch lớn về khí hậu thậm chí nhiều hơn từ nguồn lực năng lượng của Nga.

"Trung Quốc đóng một vai trò quan trọng trong nhiều chuỗi cung ứng. Sự phụ thuộc của chúng tôi vào Trung Quốc trong chiến lược chuyển đổi xanh vượt quá sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch từ Nga", - Borrell viết trên blog của mình trên trang web Dịch vụ Chính sách đối ngoại châu Âu.

Ông giải thích rằng EU phụ thuộc 90% vào Trung Quốc trong việc cung cấp magiê, kim loại đất hiếm, cũng như 80% từ việc cung cấp các tấm pin mặt trời.

"Chúng ta cần phải giảm sự phụ thuộc quá mức, loại bỏ lỗ hổng và tăng sự ổn định", - người đứng đầu ngoại giao EU viết.

Theo ông, Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh có hệ thống của Liên minh châu Âu, nhưng đồng thời vẫn là đối tác kinh tế quan trọng.
Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Các thành viên hội nghị thượng đỉnh EU nộp điện thoại di động khi thảo luận về Trung Quốc

Các mục tiêu của Liên minh châu Âu

Liên minh châu Âu cam kết sẽ trở thành một khu vực trung hòa khí hậu vào giữa thế kỷ, nghĩa là giảm khối lượng khí thải nhà kính thuần túy xuống 0. Mục tiêu trung hạn là giảm ít nhất 55% khí thải vào năm 2030 so với mức 1990. Các tài liệu của Ủy ban châu Âu lưu ý họ đã thông qua một số đề xuất chính sách khí hậu, năng lượng, vận chuyển và thuế của EU tương ứng với mục tiêu năm 2030.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала