CHDCND Triều Tiên phóng thử một số thử tên lửa mô phỏng việc tấn công căn cứ không quân đối phương

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeTin tức Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul
Tin tức Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo trong nhà ga Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số vụ phóng tên lửa do CHDCND Triều Tiên thực hiện trong các ngày 2-5 tháng 11 mô phỏng cuộc tấn công nhằm vào căn cứ không quân của đối phương, những vụ thử này là lời đáp trả đối với cuộc tập trận chung của không quân Hàn Quốc và Mỹ, Hãng thông tấn Trung ương Bắc Triều Tiên. (KCNA) đưa tin.

"Các cuộc tập trận chung quy mô lớn trên không của đối phương thực chất là hành động khiêu khích công khai, cố ý làm trầm trọng thêm căng thẳng trong khu vực, đặc biệt đó là một cuộc diễn tập chiến tranh hết sức nguy hiểm mang tính chất gây hấn trực tiếp nhằm vào nhà nước chúng ta", - Bộ Tổng tham mưu Quân đội CHDCND Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố được KCNA trích dẫn.

Theo tuyên bố, Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên đã tiến hành một loạt hoạt động quân sự từ ngày 2 đến ngày 5 tháng 11 để đáp trả cuộc tập trận Mỹ-Hàn "nhằm thể hiện ý chí kiên định và quyết đoán trong việc đối phó với tình huống nghiêm trọng, thể hiện sự tin tưởng hoàn toàn của Lực lượng vũ trang CHDCND Triều Tiên vào sức mạnh quân sự của mình".
Mọi người xem tin tức trên truyền hình về vụ thử hạt nhân ở Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Triều Tiên bị đe doạ «đáp trả chưa từng có» nếu lại thử nghiệm hạt nhân
"Trong ngày đầu tiên chiến dịch các đơn vị tên lửa ở tỉnh Pyongan puk-to đã phóng 4 tên lửa đạn đạo chiến thuật" nhắm vào một đảo hoang để mô phỏng "cuộc tấn công căn cứ không quân của đối phương", - Bộ Tổng tham mưu cho biết.

Lời đáp trả "các hành động khiêu khích" của Hàn Quốc

Quân đội Triều Tiên gọi tất cả các cuộc tập trận gần đây của Mỹ và Hàn Quốc là "hành vi không thể chấp nhận được và không thể tha thứ", nói rằng "các hành vi khiêu khích quân sự trắng trợn của kẻ thù càng dai dẳng thì các biện pháp đối phó của CHDCND Triều Tiên càng kiên định và thẳng tay".
Bắc Triều Tiên từ cuối tháng 9 đã tích cực tiến hành các vụ thử tên lửa, trong đó có tên lửa đạn đạo tầm trung Hwaseong-12 và có thể cả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwaseong-17.
Riêng ngày 2/11 Bình Nhưỡng đã phóng hơn 20 tên lửa theo 4 đợt trong một ngày, một tên lửa trong đó rơi gần lãnh hải Hàn Quốc và có quỹ đạo hướng về phía Nam lần đầu tiên kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên. Cũng trong những tuần gần đây diễn ra một số các cuộc tập trận của lực lượng pháo binh, không quân và các đơn vị hạt nhân chiến thuật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала