- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ và NATO đang thảo luận về các điều kiện nối lại đàm phán giữa Matxcơva và Kiev

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ của Nga và Ukraina
Quốc kỳ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và NATO đang thảo luận về các điều kiện để đối thoại giữa Ukraina và Nga có thể nối lại, tờ báo Ý la Repubblica viết.
Washington và Brussels trong khi xác định cơ hội cho các cuộc đàm phán về Ukraina trong ngắn hạn, tin rằng nên bắt đầu đàm phán "sau khi Ukraina lấy lại Kherson, nơi đang diễn ra một trong những trận chiến khó khăn nhất chống lại quân đội Nga", bài báo viết.
"Trong các phân tích mới nhất được lưu hành tại Trụ sở NATO ở Brussels, cuộc đụng độ trong khu vực đang có ý nghĩa quan trọng không chỉ từ quan điểm quân sự chiến lược, mà còn từ quan điểm chính trị và ngoại giao. Và trên hết, Hoa Kỳ đang chuyển tới cho các đồng minh của mình về tầm quan trọng của việc thay đổi cục diện chiến trường”, - tờ la Repubblica viết.
Bài báo cũng lưu ý rằng, về mặt lý thuyết, "chiến thắng trước quân đội Nga tại một trong những điểm tiếp cận quan trọng nhất tới Biển Azov và Crưm có thể có nghĩa là một cơ hội để bắt đầu các cuộc đàm phán thực sự đầu tiên với Matxcơva."
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Hoa Kỳ yêu cầu buộc Zelensky phải đàm phán
Trước đó, Washington Post cho rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang yêu cầu riêng ban lãnh đạo Ukraina thể hiện sự cởi mở trong các cuộc đàm phán với Nga. Tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn tin cho biết các nước phương Tây đang thảo luận riêng về các điều khoản hòa bình có thể có giữa Nga và Ukraina.
Matxcơva nhiều lần tuyên bố: ngay từ đầu, Nga ủng hộ giải pháp hòa bình và ngoại giao để giải quyết tình hình.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала