Người nước ngoài ngạc nhiên với giá thực phẩm ở Nga sau 8 tháng trừng phạt

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhKhách hàng trong cửa hàng, Cherepovets, Nga
Khách hàng trong cửa hàng, Cherepovets, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những người dùng YouTube nước ngoài đã rất ngạc nhiên về giá cả trong một siêu thị của Nga sau 8 tháng đất nước này chịu các lệnh trừng phạt của phương Tây. Họ bày tỏ ý kiến của mình trong phần bình luận dưới video của blogger người Úc Travelling with Russell.
Người Úc đã đến thăm một trong những đại siêu thị ở Matxcơva và quay video cho mọi người thấy sự phong phú của các sản phẩm bày bán, cũng như giá cả của chúng. Blogger lưu ý rằng mặc dù nhiều thương hiệu phương Tây đã rời khỏi Nga, nhưng lập tức các nhà sản xuất địa phương đã thế chân họ và trong một số trường hợp, ví dụ đồ uống có ga, chỉ là tên gọi thay đổi. Người dùng đã để lại gần 10 nghìn bình luận dưới video.

"Tôi sống ở miền Trung Tây Hoa Kỳ. Tôi chưa bao giờ thấy một cửa hàng tạp hóa lớn với nhiều chủng loại như vậy !!! Bên cạnh đó, giá cả! Tất cả giá đều thấp! Có lẽ tôi sẽ nói rằng lệnh trừng phạt của Mỹ không gây thiệt hại cho Nga, nhưng, tôi đã biết điều này từ lâu", - Karen Brojakowski lưu ý

“Hồi tháng 3, các phương tiện truyền thông chống chính phủ đã vội vàng quay cảnh những kệ hàng trống rỗng trong các cửa hàng. Tôi đến Murmansk và thấy rằng các siêu thị vẫn đầy ắp hàng như thường lệ. Giá cả vẫn bình thường, cộng với nhiều đợt giảm giá", - 博 才, người điều hành một doanh nghiệp du lịch ở Vùng Murmansk, viết.
Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Hoa Kỳ thừa nhận rằng lệnh trừng phạt chống Nga đã trở ngược đẩy Mỹ và EU vào góc bí
"Ở Nga, tất cả giá trong các cửa hàng đã bao gồm thuế, vì vậy bạn sẽ thấy giá cuối cùng và bạn không cần thêm VAT hay bất cứ thứ gì khác", - Tony giải thích thêm.
Sylwek917 viết bằng tiếng Ba Lan:

"Các lệnh trừng phạt giáng xuống người dân châu Âu nhiều nhất, nhưng các nhà chức trách tham nhũng nhảy múa dưới tiếng sáo của các ông chủ Phố Wall".

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала