Ông Nguyễn Quang Tuấn sẽ bị thu hồi danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”?

© Ảnh : Trung tâm báo chí QHPGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Đại biểu Quốc hội, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội
PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Đại biểu Quốc hội, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn được trao tặng danh hiệu "Công dân thủ đô ưu tú" năm 2016, thời điểm ông làm Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.
Trớ trêu thay, cũng chính vì những sai phạm khi làm Giám đốc tại bệnh viện này, ông Nguyễn Quang Tuấn đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra. Giờ đây, nhà chức trách đang xem xét khả năng thu hồi danh hiệu "Công dân thủ đô ưu tú" của ông.
Ngoài ông Tuấn, Hà Nội cũng đang xem xét thu hồi danh hiệu “Công dân thủ đô ưu tú” đối với một Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương liên quan đến các sai phạm đã được Trung ương chỉ rõ.

Hai “Công dân Thủ đô ưu tú” bị xem xét thu hồi danh hiệu

Chiều 7/11, đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ Hà Nội) cho biết đang phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra việc một cán bộ (Phó viện trưởng) Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, người từng được tặng danh hiệu "Công dân thủ đô ưu tú" năm 2021, bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội kỷ luật.
Cũng liên quan đến vấn đề này, đơn vị đang rà soát, xem xét phương án xử lý danh hiệu "Công dân thủ đô ưu tú" đối với ông Nguyễn Quang Tuấn, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, được tặng danh hiệu “Công dân thủ đô ưu tú” năm 2016.
“Hiện nay chúng tôi đang thực hiện đầy đủ các quy trình. Sau khi xem xét xong chúng tôi sẽ cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí”, vị này cho biết.
Dự kiến, ngày mai 8/11, Ban Thi đua - Khen thưởng sẽ họp xem xét, đề xuất các phương án xử lý liên quan đến hai trường hợp kể trên.

Ông Nguyễn Quang Tuấn: ‘Thành tại Viện Tim, bại tại Viện Tim’

Trước đó, khi đang đương chức Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, ông Nguyễn Quang Tuấn bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".
Vụ án xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội và một số đơn vị liên quan. Ông Tuấn bị bắt để điều tra về những sai phạm trong thời gian giữ cương vị lãnh đạo tại bệnh viện này.
Vào năm 2016, ông Tuấn cùng 8 cá nhân khác được Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội trao tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú".
Thời điểm đó, ông Tuấn là một trong những bác sĩ được đào tạo bài bản về lĩnh vực tim mạch tại Pháp. Khi nhận danh hiệu nói trên, ông Tuấn đang là Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, Chủ tịch Hội Tim mạch học Hà Nội, Chủ tịch Hội Tim mạch can thiệp Việt Nam, thành viên Hội Tim mạch Hoa Kỳ…
Ông còn là Đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ông Tuấn được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2014; danh hiệu Người tốt, việc tốt cấp thành phố năm 2015.
Bộ Công an thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Bộ Công an ‘rất bức xúc’ về tin ông Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Quang Tuấn tự tử ở nhà giam

Trường hợp một Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã họp, xem xét kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên tại Đảng bộ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương nhiệm kỳ 2015-2020.
Kết luận cho thấy, Đảng ủy Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương nhiệm kỳ 2015-2020 có khuyết điểm, vi phạm trong việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo để xảy ra khuyết điểm, vi phạm trong phối hợp với Học viện Quân y thực hiện thử nghiệm, đánh giá bộ xét nghiệm Covid-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.
Những vi phạm, sai phạm nói trên đã gây ra dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và đảng viên.
Từ những căn cứ trên, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Đảng ủy Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương nhiệm kỳ 2015-2020 và đảng ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020, phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала