- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Scandal nổ ra ở Ý vì cung cấp vũ khí cho Ukraina

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhCác thành phố trên thế giới. Roma
Các thành phố trên thế giới. Roma - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Ý, vì việc cung cấp vũ khí cho chế độ Kiev, xung đột đã nảy sinh giữa cựu Thủ tướng của nước này với lãnh đạo đảng "Phong trào Năm Sao" Giuseppe Conte và Bộ trưởng Quốc phòng Ý Guido Crosetto, tờ Il Fatto Quotidiano đưa tin.
Như các nhà báo cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng đã gọi Conte là "kẻ hooligan hàng xóm" và chỉ trích ông về những lời kêu gọi từ bỏ hoạt động bơm vũ khí cho Ukraina, cũng như góp phần đưa Kiev trở lại tiến trình đàm phán. Conte đáp trả bộ trưởng rằng trong trường hợp này, chính Crosetto đã vi phạm các nguyên tắc dân chủ.

"Hành động không thể chấp nhận được của một bộ trưởng đại diện cho đất nước . Các bạn có biết sự xúc phạm đối với chính quyền là gì không? Xuống đường vì hòa bình, không mang cờ đảng, cùng với người dân và yêu cầu chính phủ chính trị của Meloni đến quốc hội để thảo luận dân chủ về các hành động ở Ukraina và gửi vũ khí, tạo cơ hội cho tất cả các lực lượng chính trị lên tiếng", - cựu thủ tướng phẫn nộ.

Conte nhấn mạnh rằng ông nghi ngờ tính hợp pháp của việc Ý ủng hộ chính quyền Kiev. Ông cũng kết tội Crosetto về sự thay đổi quan điểm rõ ràng liên quan đến việc cung cấp vũ khí.

"Thành viên đảng "Anh em của Ý", người đối lập hiện đang khẳng định phương pháp tương tự như Draghi về vũ khí và xung đột. Phương pháp mà chúng tôi tranh cãi, và chính vì nó do xung đột, dẫn đến thực tế là quốc hội đã bị cắt đứt: trong nhiều tháng, chúng tôi đã không thảo luận hoặc biểu quyết về vấn đề gửi vũ khí và về cuộc khủng hoảng Ukraina", - ông nói.

Thành phố Genoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biểu tình phản đối chính sách của Ý về Ukraina và các lệnh trừng phạt đã diễn ra ở Genoa

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, Mỹ và các đồng minh NATO liên tục cung cấp vũ khí cho Ukraina. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài thêm xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала