- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại Kiev hệ thống phòng không Ukraina được gọi là vũ khí của thiên niên kỷ trước

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina đưa khẩu lựu pháo M777 được chuyển từ Mỹ tới vị trí để bắn vào các cứ điểm của Nga
Lính Ukraina đưa khẩu lựu pháo M777 được chuyển từ Mỹ tới  vị trí để bắn vào các cứ điểm  của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống phòng không Ukraina rất khó phát hiện tên lửa hành trình của Nga, vì Kiev sử dụng vũ khí của "thiên niên kỷ trước", trong khi nguy cơ do lỗi của con người là rất cao, Yuriy Ignat, đại diện của lực lượng không quân Ukraina cho biết.
Hồi tháng 2, thông tin về một vụ tấn công bằng tên lửa được cho là của Nga nhằm vào tòa nhà dân cư ở Kiev bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga nói với Sputnik rằng ngôi nhà này đã bị trúng tên lửa từ hệ thống tên lửa phòng không Buk của Ukraina. Đồng thời, vào cuối tháng 10, ngay cả cảnh sát Ukraina cũng báo cáo rằng do hoạt động của lực lượng phòng không Ukraina ở tỉnh Kiev, đã có người bị thương và các tòa nhà bị hư hại.
Theo lời Ignat, Kiev đang sử dụng vũ khí từ "thiên niên kỷ trước", trong khi vũ khí được sản xuất cách đây vài năm đang được sử dụng chống lại chúng. Các radar của Ukraina không dễ theo dõi tên lửa hành trình, và hệ thống phòng không Buk-M1 thì "rất khó kiểm soát".

"Bạn có các chỉ số cũ, monitor, hàng trăm nút bấm và màn hình. Rủi ro do lỗi của con người là rất cao", - Ignat nói trong cuộc phỏng vấn với The Economist.

Theo đại diện Cục tình báo trung ương của Bộ Quốc phòng Ukraina Vadym Skibitsky, hồi tháng 10, Kiev chỉ có thể đánh chặn khoảng 12% số tên lửa của tổ hợp Iskander.
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga ghi nhận "những quy luật kỳ lạ" trong công tác phòng không Ukraina

Các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng của Ukraina

Các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng của Ukraina do Lực lượng vũ trang Liên Bang Nga tiến hành bắt đầu vào ngày 10 tháng 10, 2 ngày sau vụ tấn công khủng bố ở cầu Crưm, mà đứng sau đó, theo chính quyền Nga, là các đơn vị đặc nhiệm Ukraina. Các cuộc không kích được thực hiện vào các cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc trên khắp đất nước, từ Kharkov và Kiev đến Lvov và Ivano-Frankivsk. Kể từ đó, các cảnh báo về cuộc không kích đã được công bố hàng ngày tại các khu vực của Ukraina, đôi khi trên cả nước. Vladimir Zelenskyy ngày 1 tháng 11 cho biết khoảng 40% cơ sở hạ tầng năng lượng ở Ukraina đã bị hư hỏng, dẫn đến mất điện trên diện rộng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала