Tại Mỹ thừa nhận rằng liên minh chống Nga bắt đầu tan rã

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhBiểu tình phản đối các chính sách chống Nga ở Vienna
Biểu tình phản đối các chính sách chống Nga ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh các nước phương Tây chống lại Nga đã bắt đầu suy yếu do khó khăn kinh tế và lo ngại cuộc khủng hoảng ở Ukraina sẽ kéo dài, theo The New York Times.
Như các tác giả của bài báo Jason Horowitz và Katherine Porter lưu ý, các nước châu Âu vẫn tích cực ủng hộ chế độ Kiev, nhưng quyết tâm của họ đã bị lung lay bởi các vấn đề về mức sống giảm, lạm phát và mệt mỏi vì xung đột, nhiều nguồn lực đổ vào đó.

"Nhiều nhà phân tích tin rằng cam kết này sẽ kéo dài cho đến khi Mỹ vẫn còn giữ vững lập trường của mình, tuy nhiên, thành công của đảng Cộng hòa, một số người đã đặt câu hỏi về cái giá phải trả khi tham gia vào cuộc xung đột, trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ hôm thứ Ba có thể thay đổi những kỳ vọng đó", - các nhà báo nhận xét.

Sự ủng hộ bắt buộc dành cho Zelensky không còn phù hợp với người dân Đức, họ đã ra đường phản đối các quyết định của chính phủ và một số chính trị gia Đức cũng đang bắt đầu nói lên quan điểm tương tự.

"Một số thành phần trong Đảng Dân chủ Xã hội của Thủ tướng Olaf Scholz cũng đang thể hiện tín hiệu quay trở lại quan hệ hợp tác với Nga. Rolf Mützenich, người đứng đầu nhóm nghị sĩ của đảng, cáo buộc ngoại trưởng đã không làm nhiều hơn để tìm ra giải pháp ngoại giao và kêu gọi về sự cần thiết cảu ngoại giao", - người ta cho biết trong ấn phẩm.

Các nhà báo cũng nhắc lại lập trường của người đứng đầu đảng đối lập Hy Lạp SYRIZA, Georgios Katrougalos, và lãnh đạo Silvio Berlusconi của đảng "Tiến lên, Italia" cầm quyền. Silvio Berlusconi lưu ý rằng tiến trình hòa bình phụ thuộc vào sự nhận thức của Ukraina rằng tại một thời điểm nào đó "họ sẽ không thể trông chờ vào vũ khí và sự trợ giúp nữa".
Các thành phố trên thế giới. Roma - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Scandal nổ ra ở Ý vì cung cấp vũ khí cho Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, Mỹ và các đồng minh NATO liên tục cung cấp vũ khí cho Ukraina. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài thêm xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала