- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky nêu các điều kiện đàm phán với Nga

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky gần chiến tuyến ở khu vực Donetsk
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky gần chiến tuyến ở khu vực Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi báo chí phương Tây đưa tin rằng Kiev đang bị thúc giục đối thoại với Nga, Vladimir Zelensky đã nêu ra các điều kiện của Ukraina để bắt đầu đối thoại.
Trước đó, ông Zelensky đã ký sắc lệnh thi hành quyết định của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraina về việc không thể tổ chức các cuộc đàm phán với Tổng thống Nga Putin. Ông cũng tuyên bố rằng Ukraina sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga trong thời gian Putin làm tổng thống.
"Chúng tôi nói lại một lần nữa: khôi phục toàn vẹn lãnh thổ, tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc, bồi thường mọi thiệt hại do chiến tranh gây ra, trừng phạt từng kẻ tội phạm chiến tranh và nhận được đảm bảo rằng điều này sẽ không tái diễn. Đây là những điều kiện hoàn toàn có thể hiểu được", - Zelensky nói trong lời kêu gọi của mình đăng trên kênh Telegram.

Thảo luận giữa Mỹ và NATO

Tờ báo Ý la Repubblica trước đó viết rằng Mỹ và NATO đang thảo luận về các điều kiện để có thể nối lại đối thoại giữa Ukraina và Nga. Tờ Washington Post dẫn các nguồn tin nắm rõ tiến trình thảo luận cho biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang yêu cầu riêng ban lãnh đạo Ukraina thể hiện sự cởi mở trong các cuộc đàm phán với Nga. Tờ báo Mỹ The Wall Street Journal dẫn các nguồn tin cho biết cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan trong những tháng qua đã hội đàm bí mật với phụ tá tổng thống Nga về các vấn đề quốc tế Yuri Ushakov và Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev. Theo các nguồn tin, mục đích của các cuộc đàm phán là nhằm ngăn chặn sự leo thang của xung đột ở Ukraina, bao gồm cả mối đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân, cũng như duy trì các kênh liên lạc cởi mở giữa hai nước.
Quốc kỳ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ và NATO đang thảo luận về các điều kiện nối lại đàm phán giữa Matxcơva và Kiev
Phát ngôn viên cùa Tổng thống Nga Dmitry Peskov hôm thứ Hai cho biết Liên bang Nga vẫn mở cửa cho các cuộc đàm phán với Ukraina, nhưng hiện tại không có cách nào để tiếp tục đàm phán, vì Kiev đã quy định ở mức độ luật pháp về việc không thể tiếp tục bất kỳ cuộc đàm phán nào với phía Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала