Ba Lan không thông báo cho sứ quán Nga về việc phát hiện hài cốt hơn 100 binh sĩ Hồng quân

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Đại sứ quán Nga tại Warsaw
Tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan chức năng Ba Lan không thông báo cho đại sứ quán Nga về việc phát hiện hài cốt của hơn 100 binh sĩ Hồng quân trong quá trình xây dựng cầu cạn gần Warsaw, phái đoàn ngoại giao nói với Sputnik.
Trước đó có thông tin cho hay hài cốt của ít nhất 114 binh sĩ Liên Xô đã được tìm thấy tại công trường xây dựng cầu cạn ở Velishevo.

"Đại sứ quán đã biết về điều này từ các phương tiện truyền thông. Các nhà chức trách Ba Lan đã không thông báo cho chúng tôi", - đại sứ quán nói, lưu ý cơ quan đại diện ngoại giao dự định yêu cầu Ba Lan cung cấp thêm thông tin.

Hiện tại, công việc xây dựng tại nơi phát hiện hài cốt đã bị đình chỉ và việc khai quật hài cốt sắp hoàn thành. Tổng cộng, hài cốt của 114 binh sĩ Liên Xô từ 11 ngôi mộ đã được khai quật.
Chính quyền Ba Lan dự định đặt các hài cốt trong quan tài sau khi khai quật, và sau đó, có thể sẽ chôn cất tại nghĩa trang ở Białobrzegi, nơi có nghĩa trang của những người lính Liên Xô.
Giải phóng Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Điện Kremlin: tuyên bố của Warsaw rằng Liên Xô không giải phóng Ba Lan là sự dối trá khủng khiếp

Giải phóng Ba Lan khỏi chủ nghĩa Quốc xã

Trong chiến dịch giải phóng Ba Lan khỏi chủ nghĩa Quốc xã năm 1944-1945, Hồng quân đã thiệt mạng hơn 600 nghìn người. Quân đội Liên Xô hỗ trợ rất nhiều trong công cuộc tái thiết Ba Lan sau chiến tranh. Riêng tại Warsaw, hàng chục nghìn quả mìn đã được rà phá, cầu đường được khôi phục. Thực phẩm, than đá, dầu hỏa được chuyển cho cho người dân. Đồng thời, quân đội Liên Xô không can thiệp vào đời sống nội bộ của người dân Ba Lan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала