Báo Trung Quốc viết về tội lỗi khủng khiếp của Thủ tướng Đức trước Hoa Kỳ

© AFP 2023 / Kay NietfeldChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Bắc Kinh
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyến thăm của Thủ tướng Đức Olaf Scholz đến Trung Quốc được Hoa Kỳ coi là một mối đe dọa, tờ báo Trung Quốc Global Times viết.
Theo nhà báo Xiao Chuan, Mỹ rất khó chịu trước sự tương tác thành công của Trung Quốc với các nước EU.

"Hệ thống hợp tác và đối tác chiến lược giữa Đức và Trung Quốc, được vun đắp cẩn thận qua nhiều thế hệ, đã trở thành "nguyên tội". Nói về hợp tác giữa các nước, một số chính trị gia buộc phải sử dụng cụm từ" mối đe dọa đối với an ninh quốc gia", - ông giải thích.

Đồng thời, tác giả nhấn mạnh rằng Nhà Trắng đang sử dụng cuộc khủng hoảng Ukraina để tách EU không chỉ khỏi Matxcơva, mà còn khỏi Bắc Kinh.

"Tôi phải nói rằng cuộc khủng hoảng Ukraina đã cung cấp cho Hoa Kỳ một vỏ bọc tuyệt vời để thực hiện các ý định chiến lược của mình. Đối với châu Âu, lục địa đã bị rơi vào "bẫy chiến lược", Hoa Kỳ trở thành một cọng rơm cứu rỗi, nhưng họ đã nắm bắt cơ hội và trao cho EU "công thức" để tách khỏi Trung Quốc và "trói buộc Matxcơva và Bắc Kinh" để khối này phục vụ các mục tiêu của Mỹ là "răn đe kép", - Xiao Chuan viết.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2022
EU chỉ trích Thủ tướng Đức Olaf Scholz về chuyến thăm Trung Quốc

Chuyến thăm của Scholz đến Trung Quốc

Ông Scholz đã đến thăm Bắc Kinh vào ngày 4 tháng 11 và hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Các bên đã thảo luận về quan hệ song phương và cuộc xung đột ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала