Các công ty Trung Quốc cố tình làm chậm chip của họ để lách lệnh trừng phạt của Mỹ

© AFP 2023 / Nicolas AsfouriSơ đồ các thành phần trong chip điện thoại thông minh được công nhân xử lý tại nhà máy Oppo ở Đông Quan, Trung Quốc.
Sơ đồ các thành phần trong chip điện thoại thông minh được công nhân xử lý tại nhà máy Oppo ở Đông Quan, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà phát triển Trung Quốc, bao gồm Alibaba và công ty khởi nghiệp Biren Technology, đang cố tình làm chậm chip của họ để tránh các lệnh trừng phạt của Mỹ. Đây là tin đưa của Financial Times.
Điều này là cần thiết để tiếp tục hợp tác với nhà sản xuất chip Đài Loan Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC). Theo lệnh trừng phạt của Washington, khi xuất khẩu chip sang Trung Quốc, tốc độ truyền hai chiều không được vượt quá 600 GB/s.
Hiện tại, TSMC đề nghị khách hàng từ Trung Quốc tự chỉ định thông số chip của họ. Theo FT, nếu như trước đây công ty Biren cho biết tốc độ truyền dữ liệu là 640 GB/s cho mẫu BR100 thì giờ đây, trang web của hãng lại cho rằng đó chỉ là 576 GB/s. Các nhà phân tích chỉ ra rằng thủ thuật này nhằm giúp tiếp tục hợp tác với TSMC, nhưng Hoa Kỳ cũng có thể chặn khả năng này - việc làm chậm con chip một cách giả tạo không đảm bảo rằng nó không thể được bật hết công suất trong tương lai.
Chip điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Trung Quốc cáo buộc Hoa Kỳ phân biệt đối xử do hạn chế xuất khẩu đối với chip

Tham vọng của Intel

Trước đó, truyền thông Nga đưa tin, đến năm 2030, Intel muốn trở thành nhà sản xuất chip lớn thứ hai thế giới sau TSMC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала