Được biết Anh và Mỹ chuẩn bị có "thương vụ khí đốt" lớn

© Sputnik / Sergey Guneevlô khí đốt tự nhiên hóa lỏng
lô khí đốt tự nhiên hóa lỏng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đang trong giai đoạn thỏa thuận cuối cùng để hoàn tất thương vụ cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng với khối lượng lớn vào năm 2023. Tin do báo The Daily Telegraph trích dẫn các nguồn cho biết.
Theo tin báo đăng, Thủ tướng Anh Rishi Sunak có kế hoạch công bố thỏa thuận này sau Hội nghị Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) tại Sharm el-Sheikh của Ai Cập. Khối lượng cung cấp dự kiến có thể lên tới 10 tỷ mét khối mỗi năm.
Trong khi đó, có khả năng quyết định của Vương quốc Anh mua nhiên liệu với khối lượng lớn đồng thời đưa ra lời kêu gọi tích cực chống biến đổi khí hậu sẽ bị Công đảng chỉ trích. Bài báo lưu ý rằng biện pháp nói trên được đưa ra xuất phát từ nhu cầu đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Golden Pass LNG Terminal trên đường thủy Sabine-Neches ở Sabine Pass, Texas - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Anh muốn ký thỏa thuận dài hạn mua LNG từ Mỹ
Kế hoạch tiến hành thương vụ đã được cựu Thủ tướng Anh Liz Truss và Tổng thống Mỹ Joe Biden bàn thảo.
Trước đó, vào ngày 4/11 Bloomberg ước tính châu Âu đã mất gần 105 tỷ USD sau khi khối này ngừng mua các sản phẩm dầu khí từ Nga. Để hoàn toàn thoát khỏi sự phụ thuộc năng lượng vào nhiên liệu của Nga, các nước EU đã phải sử dụng các kênh cung cấp khí đốt thay thế cho khu vực - từ Na Uy đến UAE. Hơn nữa, dự báo năm tới cho thấy tốc độ tăng giá chỉ có một xu hướng là tiếp tục gia tăng.
Các nước phương Tây đã phải đối mặt với nhiều vấn đề về năng lượng do chính sách trừng phạt chống Nga quy định cắt giảm và trong tương lai từ bỏ hoàn toàn việc nhập khẩu các nguồn năng lượng của Nga. Chính vì lẽ đó nên giá điện và nhiệt sưởi ấm ở EU đang đắt lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала