- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU sẽ phân bổ 18 tỷ euro cho Kiev kèm theo một số điều kiện

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ chế phân bổ viện trợ tài chính cho Kiev với số tiền 18 tỷ euro mà Ủy ban châu Âu dự định đưa ra vào thứ Tư sẽ phải tuân theo một số điều kiện, hãng tin Bloomberg trích dẫn các nguồn tin thông báo.
"Kế hoạch này sẽ tạo cơ sở bền vững để trang trải tài chính cho Ukraina vào năm 2023 khi vẫn duy trì sự linh hoạt trong việc điều chỉnh viện trợ để phù hợp với nhu cầu kinh phí thay đổi... Kế hoạch cũng sẽ giúp tạo dựng nền móng cho những nỗ lực tái thiết", - bản tin của hãng cho biết.
Liên minh châu Âu được cho là có ý định làm cho kế hoạch viện trợ Kiev trở nên "dễ đoán" hơn sau những chỉ trích từ phía Hoa Kỳ và Ukraina về sự chậm trễ trong viện trợ.
"Cơ chế mới hỗ trợ Ukraina sẽ cung cấp các khoản vay ưu đãi giá trị lớn để trang trải những nhu cầu cấp thiết, khôi phục cơ sở hạ tầng quan trọng và cung cấp viện trợ ban đầu cho việc tái thiết sau chiến tranh", - hãng thông tấn trích dẫn các nguồn tin nói rõ.
Đạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina yêu cầu đạn chùm từ Hoa Kỳ và Châu Âu
Đồng thời, việc phân bổ tín dụng sẽ đòi hỏi Kiev phải thực hiện một số điều kiện, bao gồm trong lĩnh vực thượng tôn pháp luật và đấu tranh chống tham nhũng. Kiev phải tuân thủ những điều kiện này để tiếp tục quá trình tiến tới gia nhập Liên minh Châu Âu.
Trước đó, hãng Bloomberg đưa tin Ủy ban châu Âu trong tuần này sẽ đưa ra cơ chế phân bổ khoảng 18 tỷ euro cho Ukraina kể từ tháng 1 năm sau.
Brussels trước đó đã đề xuất cung cấp một gói viện trợ mới cho Ukraina năm 2023. Kế hoạch liên quan đến việc sử dụng ngân sách của EU để bảo lãnh cho việc tập hợp kinh phí hỗ trợ Kiev, thông qua đề xuất thay đổi các quy định đòi hỏi sự nhất trí ủng hộ của tất cả 27 quốc gia thành viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала