- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Iran được đề nghị cung cấp máy bay không người lái cho Ukraina

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian FederationCác chuyến bay huấn luyện của máy bay không người lái ở tỉnh Isfahan, Iran
Các chuyến bay huấn luyện của máy bay không người lái ở tỉnh Isfahan, Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số nhà bảo thủ và nhà báo ở Iran phản đối việc cung cấp máy bay không người lái cho Nga và nhấn mạnh rằng Matxcơva là bên gây hấn trong cuộc xung đột với Ukraina. Về vấn đề này, chính phủ Iran được đề nghị cung cấp máy bay không người lái cho Kiev, The Guardian đưa tin.
Đặc biệt, ấn phẩm đề cập đến chủ bút của tờ báo bảo thủ "Jomhuri-e-Islami" Masih Mohadzheri. Nhà báo tin rằng quan chức Tehran trước hết nên "khuyên bên gây ra cuộc chiến tuân thủ các quy tắc quốc tế." Thứ hai, Mohadzheri tin rằng Nga không có quyền sử dụng tại Ukraina các máy bay không người lái được cho là do Iran cung cấp. Và, cuối cùng, nhà báo yêu cầu phía Iran công khai lên án hành động của các nhà chức trách Nga.
“Không nên bỏ tất cả trứng của mình vào giỏ của người Nga. Phương pháp này trái ngược với chính sách “không hướng Đông cũng không hướng Tây”, vốn là cốt lõi trong chính sách đối ngoại của Cộng hòa Hồi giáo Iran”, - nhà báo đề xuất.
Theo The Guardian, mâu thuẫn nội bộ ở nước Cộng hòa Hồi giáo còn được thể hiện qua những lời của cựu đại sứ Iran tại Matxcơva, Nematollah Izadi. Ông nói rằng Bộ Ngoại giao Iran và đoàn ngoại giao của chính phủ thậm chí không biết rằng đã có thương vụ mua bán máy bay không người lái.
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Iran cho biết họ cung cấp máy bay không người lái cho Nga trước khi khởi động chiến dịch đặc biệt

Chỉ trích Zelensky

Seyed Mohammad Marandi, một cố vấn không chính thức của nhóm đàm phán Iran về tương lai của thỏa thuận hạt nhân Iran, lại có lập trường khác. Ông chỉ trích Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky vì đã chúc mừng chính phủ mới của Israel.

“Khi Zelensky nói về “nền dân chủ thực sự trong hành động” và rằng hai chế độ (Israel và Ukraina) chia sẻ các giá trị chung, ý của ông ấy là cả hai nước này đều đối xử với người Ukraina gốc Nga và người dân bản địa của Palestine với cùng một sự khinh miệt chủng tộc như nhau”, - Marandi nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала