Thảo luận về triển vọng xuất khẩu gỗ của Nga sang Việt Nam tại Diễn đàn Gỗ WoodWorld 2022

© Ảnh : Press Service, Expocentre Diễn đàn của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp ngành gỗ WoodWorld 2022 tại triển lãm quốc tế "Lesdrevmash-2022"
Diễn đàn của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp ngành gỗ WoodWorld 2022 tại triển lãm quốc tế Lesdrevmash-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một trong những chủ đề chính của Diễn đàn ngành gỗ Thế giới, được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm Lesdrevmash-2022, là sự phát triển của thương mại quốc tế với các nước châu Á và châu Phi. Triển vọng xuất khẩu ván ép sang Việt Nam đã được thảo luận tại một hội nghị dành riêng cho các sản phẩm ván.
Andrey Pecherin, Phó Đại diện Thương mại Nga tại Việt Nam, trong phiên thảo luận đã có bài phát biểu trình bày tổng quan về ngành chế biến gỗ tại Việt Nam. Trong bài phát biểu của mình, diễn giả lưu ý rằng trong những năm gần đây, ngành công nghiệp trong nước đã thu hút được nhiều vốn đầu tư từ nước ngoài, một số lượng lớn các cơ sở sản xuất đồ gỗ được xây dựng tại Việt Nam, xuất khẩu sang Hoa Kỳ và các nước Châu Âu tăng nhanh.
Theo Andrey Pecherin, bởi vì trong nước cấm chặt phá rừng mọc tự nhiên, nguyên liệu thô được nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam. Trong bối cảnh này, rõ ràng ngành công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang quan tâm đến việc phát triển nguồn cung cấp gỗ trực tiếp. Điều này đặc biệt thiết thực đối với các cảng của Nga nằm ở Viễn Đông. Diễn giả cũng thu hút sự chú ý của thực tế là Nga và Việt Nam có những cơ hội an toàn để thanh toán song phương bằng đồng tiền quốc gia. Để phục vụ mục đích này, Ngân hàng Việt-Nga đã được lập ra. Ngoài ra, bên phía nhà nhập khẩu đang có khu công nghiệp Việt Nga hoạt động tại cảng Hải Phòng, thuận tiện cho việc vận chuyển đường biển.
Nhà máy chế biến gỗ ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
“Cơ hội lật ngược tình thế”. Mỹ dò độ trung thực của nhà xuất khẩu gỗ Việt Nam

Nhà xuất khẩu đồ gỗ thứ hai thế giới

Trong bài phát biểu của mình, ông Ngô Sỹ Hoài, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST) nhấn mạnh, Việt Nam đứng thứ hai trong số các nước xuất khẩu đồ gỗ trên thế giới. Năm 2021, lượng xuất khẩu đồ nội thất, gỗ tấm và viên nén làm nhiên liệu gỗ cho thị trường quốc tế ước tính đạt 15 tỷ USD. Việt Nam hiện đang cung cấp các sản phẩm chế biến gỗ cho 140 quốc gia. Về nhập khẩu, hàng năm Việt Nam nhập khẩu khoảng 6 triệu m³ gỗ tròn và gỗ xẻ, cũng như khoảng 2 triệu m gỗ tấm. Nhu cầu về khối lượng lớn gỗ và lâm sản của Việt Nam mở ra cơ hội lớn cho các nhà cung cấp của Nga. Về phần mình, các nhà sản xuất Việt Nam quan tâm đến việc xuất khẩu đồ gỗ sang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала