Thủ tướng Hy Lạp đổ lỗi cho Tổng thống Putin làm giá cả trên thế giới gia tăng

© AP Photo / Dimitris PapamitsosKyriakos Mitsotakis
Kyriakos Mitsotakis - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ANT1 rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin phải chịu trách nhiệm về việc giá cả gia tăng trên toàn thế giới và cụ thể là ở đất nước của ông.
Nhà báo lưu ý chính trị gia rằng phe đối lập gọi việc hàng hóa tăng giá hiện nay là "tình trang đắt đỏ của Mitsotakis". Về vấn đề này, nhà báo đặt câu hỏi với Thủ tướng vì sao chính phủ không giảm thuế VAT ngay cả đối với một số mặt hàng thiết yếu.
Ông Mitsotakis nhấn mạnh rằng thế giới đã chứng kiến mức chi phí tăng cao như vậy "40 năm trước" và các nhà chức trách chắc chắn sẽ giải quyết được vấn đề này. Đồng thời, ông lên tiếng chỉ trích những tuyên bố của phe đối lập.
Thủ tướng Hy Lạp K. Mitsotakis tại Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Thủ tướng Hy Lạp: Các biện pháp trừng phạt chống Nga "quay trở lại như một chiếc boomerang"
"Không có tình trạng đắt đỏ do Mitsotakis", chỉ có có "tình trạng đắt đỏ do Putin". Bởi vì nếu có "đắt đỏ do Mitsotakis", thì cũng sẽ có "đắt đỏ do Macron", "đắt đỏ do Biden", "đắt đỏ do Scholz" và tất cả các loại tương tự khác", - Thủ tướng nói.
Tình trạng tăng giá toàn diện ở Hy Lạp xuất hiện từ mùa hè năm 2021. Tuy nhiên kể từ đầu năm nay chính phủ bắt đầu đổ lỗi cho Nga đã gây ra việc này khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Phương Tây tăng cường sức ép trừng phạt đối với Nga vì chuyện Ukraina, khiến giá điện, giá nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng cao. Tổng thống Vladimir Putin trước đó nói rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, chính các lệnh trừng phạt của họ đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của Mỹ và các đồng minh là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga sẽ khắc phục được mọi vấn đề mà phương Tây gây ra cho họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала