Tổng thống Indonesia cho rằng ông Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Liên bang Nga V. Putin
Chủ tịch Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
Tổng thống nước chủ nhà Indonesia của Hội nghị thượng đỉnh G20 năm nay, ông Joko Widodo có "ấn tượng mạnh" rằng nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin sẽ không tham dự sự kiện này, tờ Financial Times viết.
Trả lời phỏng vấn tờ báo, Tổng thống Indonesia nói rằng ông có ý kiến như vậy sau cuộc điện đàm với ông Putin hôm mùng 2 tháng 11. Ông lưu ý rằng nhà lãnh đạo Nga đã được mời tham dự hội nghị vào ngày 15-16/11.
Cuối tháng 10, Tổng thống Putin nói rằng ông không loại trừ việc tham gia sự kiện này. Đồng thời, người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh rằng Nga chắc chắn sẽ hiện diện tại hội nghị thượng đỉnh ở cấp cao.
Cuộc họp G20 tại Jakarta, Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Các quan chức Mỹ tìm cách ngăn cản cuộc gặp giữa Putin và Biden trong hội nghị thượng đỉnh G20
Sự kiện này cũng dự kiến có sự tham dự của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Các cuộc tiếp xúc chính thức giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Hoa Kỳ không được lên kế hoạch. Vào giữa tháng 10 Tổng thống Putin lưu ý rằng ông không thấy cần thiết đàm phán với người đồng cấp Mỹ. Ngoài ra, hiện tại không có cơ sở cho một cuộc giao tiếp như vậy. Đồng thời, ông Putin khuyên nên hỏi Biden xem liệu bản thân ông ta đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với Moskva hay chưa.
Về phần mình, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng ông "không định gặp" Tổng thống Nga tại G20.
Như ông Peskov hồi cuối tháng 10 nói rõ, cơ sở để diễn ra cuộc nói chuyện giữa hai nhà lãnh đạo đúng ra phải là ý muốn từ phía Washington lắng nghe các mối quan ngại của Moskva, bao gồm cả những vấn đề liên quan đến an ninh.
Cuối tháng 9, Jakarta thông báo chính phủ Indonesia chuẩn bị tiếp đón nhà lãnh đạo Nga. Theo người đứng đầu Phủ Tổng thống Heru Budi Hartono, kịch bản tháp tùng ông Putin trong chuyến thăm được thảo luận ở cấp cao nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала