- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông Mỹ đưa tin về kế hoạch của Ukraina định "đánh chiếm Crưm"

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền của Vladimir Zelensky đang chuẩn bị một kế hoạch đánh chiếm Crưm, tờ The Daily Beast của Mỹ trích nguồn tin từ một quan chức cấp cao của Kiev cho biết.
Như đã lưu ý trong bài báo, đại diện của Tổng thống Ukraina tại Crưm Tamila Tasheva đã được giao trách nhiệm về vấn đề này. Tuy nhiên Kiev từ chối nêu khung thời gian chính xác để soạn thảo kế hoạch.
Trước đó, nhà lãnh đạo Ukraina đã nhiều lần tuyên bố muốn chiếm lại bán đảo của Nga và “đến đó để ngắm biển”.
Lâu đài Tổ Yến, di tích kiến trúc trên bán đảo Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Ở Mỹ nói ra lý do vì sao Zelensky không thể khống chế được Crưm
Người đứng đầu nghị viện Crưm, ông Vladimir Konstantinov nói rằng khu vực này nóng lòng chờ đợi Zelensky và sẽ dành cho ông ta "một căn buồng đặc biệt với ba bữa ăn mỗi ngày và các dịch vụ điều trị chứng nghiện ngập". Theo đại biểu Duma quốc gia Mikhail Sheremet, Tổng thống Ukraina chỉ có thể đến đó trên xe chở tội phạm chiến tranh. Nghị sĩ nhắc lại rằng Crưm đã, đang và vẫn mãi là một phần của Nga, mọi âm mưu xâm lược chống lại khu vực này sẽ bị riết ráo chặn đứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала